vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà Trắng nói sẽ không mời Nga tham gia trở lại G7

2021-02-20 07:32
Nhà Trắng nói sẽ không mời Nga tham gia trở lại G7 - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo hãng tin AFP, trao đổi với các phóng viên tháp tùng ông Joe Biden trên chiếc Air Force One ngày 19-2, Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Jen Psaki, nói: "Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ gửi những lời mời mới tới Nga hay lặp lại những lời mời với Nga".

"Hẳn nhiên một lời mời nếu có sẽ được tiến hành trên cơ sở hợp tác với các đối tác G7 của chúng tôi", bà Jen Psaki nói thêm.

Năm ngoái, ông Trump từng nêu ý tưởng mời Nga tham gia trở lại nhóm G7. Nga từng là thành viên của nhóm G8 nhưng bị loại khỏi nhóm năm 2014 sau quyết định sát nhập Crimea vào lãnh thổ.

Trong diễn biến liên quan, phát biểu trong Diễn đàn an ninh Munich trực tuyến ngày 19-2, ông Joe Biden kêu gọi các đồng minh của Mỹ phải kiên định trước những thách thức đến từ Trung Quốc, Iran và Nga.

Ông Biden cũng cáo buộc Nga đang tìm cách làm suy yếu mối quan hệ đồng minh xuyên Đại Tây Dương.

Cho tới nay điện Kremlin vẫn luôn bác bỏ mọi cáo buộc như vậy từ Mỹ và phương Tây.

Tình báo Mỹ: Nga "nhiều khả năng" đứng sau loạt tấn công mạng ở MỹTình báo Mỹ: Nga 'nhiều khả năng' đứng sau loạt tấn công mạng ở Mỹ

TTO - Văn phòng giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ cùng 3 cơ quan khác ra tuyên bố chung nói rằng 'nhiều khả năng' Nga đứng sau loạt tấn công mạng được xác định liên quan đến khoảng 10 cơ quan liên bang của Mỹ vào tháng trước.

Xem thêm: mth.25720236002201202-7g-ial-ort-aig-maht-agn-iom-gnohk-es-ion-gnart-ahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà Trắng nói sẽ không mời Nga tham gia trở lại G7”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools