vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt 125 triệu đồng với 5 người trốn chốt kiểm soát dịch

2021-02-20 18:58

Vào 19h ngày 18/2, Bùi Vĩnh Hường (sinh năm 2002, ở Cầu Trắng, Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả) trong lúc điều khiển xe ô tô 4 chỗ di chuyển theo hướng Hạ Long - Vân Đồn đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, khai báo y tế mà ngang nhiên cho xe chạy qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 của huyện Vân Đồn tại Trạm thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để vào huyện. Tổ công tác đã đuổi theo, ngăn chặn, lập biên bản và đưa về trụ sở Công an huyện xử lý.

Sáng 19/2, tại cầu 3 Vân Đồn, lực lượng chức năng phát hiện một xe ô tô bán tải có biểu hiện nghi vấn, khi kiểm tra phát hiện trên xe có 4 người, trong đó 3 người không đủ điều kiện để vào địa bàn huyện nên tổ công tác không cho vào. Sau đó, 3 người này đã tìm cơ hội trốn chốt kiểm soát dịch đi bộ xuống dưới gầm cầu 3 Vân Đồn để đi vào địa bàn huyện và lên xe ô tô bán tải. Tổ công tác phát hiện, ngăn chặn và đưa những người này về trụ sở làm việc.

Hành vi trốn chốt kiểm soát dịch này vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Công an huyện Vân Đồn đã hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý và tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử phạt hành chính đối với 5 trường hợp trên về hành vi "Không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A" theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 25 triệu đồng/người.

Các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà trong 14 ngày. Có 3 người thực hiện cách ly tại khu nhà vận tải của Công ty Thương mại và đô thị Phương Đông ở thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn.

Cố tình trốn chốt kiểm soát dịch bệnh, 2 nam thanh niên bị xử phạtCố tình trốn chốt kiểm soát dịch bệnh, 2 nam thanh niên bị xử phạt

VTV.vn - Do cố tình trốn chốt kiểm soát dịch bệnh, 2 nam thanh niên vừa bị lực lượng chức năng thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh xử phạt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93601108102201202-hcid-taos-meik-tohc-nort-iougn-5-iov-gnod-ueirt-521-tahp/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phạt 125 triệu đồng với 5 người trốn chốt kiểm soát dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools