Cụ thể, theo thống kê, trong tuần từ ngày 8/2 tới 14/2, tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines khai thác trên chặng khứ hồi Hà Nội - TP.HCM là 113, trong khi con số này của Bamboo Airways là 130.
Cuối tháng 12/2020, thống kê của Trung tâm Hàng không Châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) cho thấy Hà Nội - TP.HCM đang là đường bay bận rộn hàng đầu thế giới, khi được xếp thứ hai thế giới về tải cung ứng, chỉ sau đường bay Seoul - Jeju của Hàn Quốc.
Bamboo Airways hiện đạt xấp xỉ 20% thị phần, đứng thứ ba trên thị trường hàng không Việt Nam, song điều đáng chú ý là thị phần của hãng này đang cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, khi đã tăng gấp đôi chỉ sau một năm vừa qua.
Trong năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển hơn 4 triệu lượt hành khách, tăng 40% về số lượng chuyến bay và sản lượng khách so với năm 2019. Hãng liên tục duy trì ổn định vị thế hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Việt Nam, với tỷ lệ đúng giờ trung bình lên tới 95,8%.
Về đội bay, Bamboo Airways đang vận hành gần 30 máy bay ở thời điểm hiện tại, bao gồm các dòng hiện đại như máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay thân hẹp A321NEO ACF, phản lực Embraer E195. Dự kiến quy mô đội bay Bamboo trong năm 2021 sẽ đạt 50 chiếc.
Cũng trong năm 2020, lợi nhuận trước thuế của hãng hàng không này ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, sau khi là hãng hàng không gần như duy nhất trên thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng cả về quy mô đội bay, số chuyến bay, số lượt khách, thị phần... trong năm 2020 nhiều thử thách, Bamboo Airways tiếp tục nằm trong nhóm ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua.
Hải Vân
Nhịp sống doanh nghiệp