vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ án đòi quyền giám sát tiền chữa bệnh cho con

2021-02-22 07:42

 Nội dung kháng nghị của viện kiểm sát

Sau khi có bản án sơ thẩm, VKSND TP.HCM ban hành kháng nghị, cho rằng hiện pháp luật không có quy định về khái niệm người giám sát giám hộ của người mất năng lực hành vi dân sự.

Hồ sơ vụ án có văn bản thỏa thuận rằng ông Điệp, bà Lợi và bà Hoa là ba người có quyền định đoạt tài sản của ông T. Trong khi điểm a khoản 4 Điều 51 BLDS 2015 quy định người giám sát có quyền theo dõi, kiểm tra người giám hộ trong việc thực hiện giám hộ. Ngoài ra, không có điều luật nào quy định người giám sát được quản lý hay định đoạt tài sản của người được giám hộ.

Do vậy, thỏa thuận giữa ba người là trái với quy định của pháp luật, bản án sơ thẩm chấp nhận thỏa thuận trên là sai. Thực tế, việc thỏa thuận không đúng pháp luật này đã được giải quyết, khắc phục khi bà Hoa giao lại tiền cho bà Lợi. Tuy nhiên, việc này cũng có thiếu sót là bà Hoa đã không thông báo cho ông Điệp biết.

Hiện tại bà Lợi là người giữ tiền, bản án sơ thẩm tuyên buộc bà Lợi phải giao lại tiền cho ông Điệp và bà Lợi chỉ là hình thức, không phù hợp. Trường hợp này tòa chỉ nên buộc bà Lợi cùng phải có trách nhiệm với ông Điệp trong việc quản lý tài sản của ông T.

Xem thêm: lmth.414869-noc-ohc-hneb-auhc-neit-tas-maig-neyuq-iod-na-uv/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ án đòi quyền giám sát tiền chữa bệnh cho con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools