vĐồng tin tức tài chính 365

Sếp nhựa Duy Tân lên tiếng về bán cổ phần cho đại gia Thái Lan

2021-02-22 15:59

Công ty nhựa Duy Tân mới đây bán cổ phần cho Tập đoàn SGC (Thái Lan). Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sơ bộ về thương vụ này, lãnh đạo nhựa Duy Tân cho biết, đơn vị đã bán 70% cổ phần mảng nhựa bao bì và gia dụng cho đối tác. Riêng mảng nhựa tái chế và kỹ thuật cao được giữ lại để tiếp tục phát triển.

Theo vị lãnh đạo này, những năm qua mảng nhựa bao bì tại thị trường Việt Nam chịu áp lực cạnh cạnh tranh rất lớn từ các tập đoàn nước ngoài. Để phát triển, DN cần đầu tư lớn mà biên độ lợi nhuận còn rất thấp.

Vì vậy, công ty bán đi mảng này để tập trung phát triển mảng nhựa kỹ thuật cao và công nghệ nhựa tái chế với dây chuyền hiện đại nhập từ Châu Âu nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, nhà nước cũng khuyến khích thu hút đầu tư nước ngoài nên việc công ty bán cổ phần cho DN nước ngoài là bình thường, cũng như các thương vụ nhựa Bình Minh, Sabeco...

Sếp nhựa Duy Tân lên tiếng về bán cổ phần cho đại gia Thái Lan - ảnh 1
Khách tham quan gian hàng nhựa Duy Tân tại Hội chợ Thực phẩm và đồ uống 2019. Ảnh: Nhựa Duy Tân

"Năm nay, do dịch bệnh nên chúng tôi rất lo lắng cho hơn năm ngàn người lao động. Thương vụ này xem như là một may mắn khi có đối tác cùng vào chia lửa để vượt qua khó khăn. Vì vậy, đội ngũ người lao động không có sự xáo trộn nào, riêng đội ngũ lãnh đạo cấp cao trong hội đồng quản trị sẽ có bổ sung” - vị lãnh đạo cho biết.

Duy Tân là thương hiệu nhựa hàng đầu Việt Nam được thành lập năm 1987 với ba mảng chính là nhựa gia dụng; bao bì hóa mỹ phẩm, thực phẩm và cơ khí khuôn mẫu.

Tại thị trường trong nước, hàng ngàn sản phẩm của nhựa Duy Tân được người tiêu dùng biết đến như tủ quần áo, hộp thực phẩm, rổ, bình nước, ca đá... Đối với mảng xuất khẩu, từ năm 1997 công ty đã bắt đầu xuất sang các nước như Campuchia, Myanmar…

Đặc biệt, năm 2016 công ty nhựa Duy Tân đầu tư nhà máy sản xuất bao bì tên Plascene đặt tại bang California- Hoa Kỳ chuyên sản xuất bao bì thực phẩm, dược phẩm các loại, cung cấp phôi và sản phẩm Nhựa PET cho các khách hàng tại Hoa Kỳ .

Năm 2020, doanh thu thuần của nhựa Duy Tân đạt 4.700 tỉ đồng, tăng 5% so với năm 2019 và tổng tài sản 5.000 tỉ đồng.

 

Xem thêm: lmth.535869-nal-iaht-aig-iad-ohc-nahp-oc-nab-ev-gneit-nel-nat-yud-auhn-pes/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sếp nhựa Duy Tân lên tiếng về bán cổ phần cho đại gia Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools