vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm thanh niên chọc ghẹo phụ nữ tại quán karaoke được giảm án

2021-02-22 16:22

Ngày 22/2, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Thế Đạt (đều SN 1993, cùng trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Nhóm thanh niên chọc ghẹo phụ nữ tại quán karaoke được giảm án

Các bị cáo tại tòa.

Bị hại trong vụ án là anh Lã Hoàng N. (SN 1989), ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cùng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin hưởng án treo trong vụ án này còn có bị cáo Trần Đình Nam (SN 1994, ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ); Triệu Minh Đức (SN 1995, trú phường Mai Động, quận Hoàng Mai). Hai bị cáo trên cùng bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Vũ Quốc Anh (SN 1995, ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, đêm 25/02/2019, anh Lã Hoàng N., Trần Đình Nam, Triệu Minh Đức cùng nhóm bạn đến một quán karaoke ở phố Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm hát. Trong số này còn có 2 đối tượng với tên thường gọi là “Khoai Sọ” và Tùng (không xác định được nhân thân).

Khoảng 0h50 ngày 26/2/2019, khi nhóm anh Hoàng N. xuống tầng 1 để thanh toán tiền thì gặp nhóm của Vũ Quốc Anh đang đứng chờ phòng hát.

Khi đi ngang qua nhóm của Quốc Anh, Trần Đình Nam nhìn thấy chị Nguyễn Ngọc Ánh nên buông lời trêu chọc, liền bị nhóm của Quốc Anh chửi lại; Mâu thuẫn xảy ra, hai nhóm thanh niên xông vào nhau ẩu đả.

Nhận được điện thoại cầu cứu của Quốc Anh, Nguyễn Tuấn Anh rủ thêm bạn đến quán karaoke cùng hung khí nguy hiểm là dao bầu.

Mặt mũi bặm trợn, Tuấn Anh cầm dao tấn công anh Lã Hoàng N., hậu quả khiến nạn nhân tử vong do mất máu cấp.

Sau đó, các đối tượng gây án mạng bỏ trốn và lần lượt bị công an bắt giữ.

Với hành vi nguy hiểm nêu trên, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh tù chung thân, Phạm Thế Đạt 10 năm tù cùng về tội Giết người. Các bị cáo còn lại lần lượt bị áp dụng từ 12 tháng tù đến 15 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay, các bị cáo một lần nữa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như tòa sơ thẩm quy kết và xin HĐXX cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

Xét thấy các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tích cực tác động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân nên TAND Cấp cao tại Hà Nội chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Theo đó, Nguyễn Tuấn Anh được giảm án từ tù chung thân xuống 20 năm tù; Phạm Thế Đạt lĩnh 8 năm tù (được giảm 2 năm tù); Trần Đình Nam và Triệu Minh Đức được giảm còn 9 tháng tù và cho hưởng án treo theo đúng tội danh bị quy kết.

 

Xem thêm: lmth.866605a-na-maig-coud-ekoarak-nauq-iat-un-uhp-oehg-cohc-nein-hnaht-mohn/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm thanh niên chọc ghẹo phụ nữ tại quán karaoke được giảm án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools