Dù phản hồi bước đầu từ báo giới quốc tế sau khi chạy thử X-Trail/Rogue 2021 là khá tốt, dòng SUV cỡ trung tới từ Nissan vừa phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ tới từ Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA xoay quanh bài thử va chạm của mẫu xe này.
Cụ thể, X-Trail chỉ được chấm 4 sao trung bình với thang điểm khó lòng chấp nhận được là 2 sao ở mảng bảo vệ hành khách hàng ghế trước khi xe gặp va chạm trước. Một điểm đáng lưu ý là chỉ những xe X-Trail/Rogue sản xuất trước 28/1/2021 tại nhà máy Kyushu, Nhật Bản (tổng số ước tính 50.000 xe) là xứng đáng thang điểm trên.
Phía Nissan khẳng định từ sau mốc trên, hãng đã cập nhật lại hệ thống bảo vệ và níu giữ hành khách hàng ghế trước tại mọi nhà máy lắp ráp Rogue/X-Trail. Số xe sản xuất sau 28/1 sẽ được NHTSA kiểm định sau, tuy nhiên ta vẫn khó có thể coi là khởi đầu suôn sẻ của X-Trail, nhất là khi số 50.000 xe trên… chưa chắc đã được cập nhật hệ thống bảo vệ mới khi phát ngôn viên của hãng là Dan Passe cho biết họ đang đánh giá các giải pháp có thể.
Ngoài điểm trừ trên, Rogue/X-Trail làm tốt ở những mảng còn lại với điểm hoàn hảo ở khả năng bảo vệ va chạm ngang và 4 trên 5 sao trong hạng mục bảo vệ người dùng khi xe lật.
Trong một diễn biến khác, NHTSA cũng chấm Nissan Sentra 3 sao (trong khi một tổ chức an toàn khác tại Mỹ là IIHS liệt xe vào danh sách Top Safety Pick).
Tham khảo: Autoblog