Năm 2021, lần đầu tiên VPBank lọt vào danh sách top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu - Ảnh: VPBank
Theo bảng xếp hạng vừa được Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 2, thứ hạng thương hiệu của VPBank đã tăng thêm 37 bậc, lên vị trí thứ 243.
Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019). Nếu so với lần đầu tiên được Brand Finance định giá vào năm 2016, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 9 lần.
Ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam, cho biết các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng năm 2021 dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.
Thời gian qua giá trị thương hiệu của VPBank có sự tăng trưởng ấn tượng khi lần lượt lọt vào top 500 năm 2019; năm 2020 đứng trong top 300 khi đứng vị trí 280. Còn năm nay, thương hiệu của ngân hàng này nằm trong top 250 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu khi được xếp hạng thứ 243.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 khiến hệ thống tài chính khu vực thế giới sụt giảm trong bảng xếp hạng thì mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của VPBank được cho là ngoạn mục.
Theo VPBank, việc vượt tới 37 bậc trong bảng định giá các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 một lần nữa VPBank khẳng định triển vọng tích cực và niềm tin ngày càng tăng từ các nhà đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho ngân hàng.
"Thành quả này có được sau những nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng... của chúng tôi. Tuy nhiên, đây cũng là nhiệm vụ đòi hỏi toàn ngân hàng cần tập trung hơn nữa nhằm tăng trưởng bền vững và gia nhập nhóm các thương hiệu mạnh của khu vực" - lãnh đạo VPBank nói.
Năm qua, VPBank đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín như ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất; top 5 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam; top 4 thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam; ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất; ngân hàng chuyển đối số tiêu biểu…
Đồng thời, để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân trước tác động của COVID-19, VPBank đã 2 lần hạ lãi suất cho vay, giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng.
Kết thúc năm 2020, tổng tài sản của VPBank đạt gần 419 nghìn tỉ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 320 nghìn tỉ đồng. Nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 3% và tỉ lệ an toàn vốn của ngân hàng đạt trên 11% theo tiêu chuẩn Basel II, cao hơn mức quy định tối thiểu 8%.
Năm 2020, VPBank tiếp tục tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Lợi nhuận vượt kế hoạch. Chất lượng tài sản được cải thiện. Bên cạnh đó, VPBank luôn chủ động cơ cấu lại nợ và hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Xem thêm: mth.66271958132201202-uac-naot-tahn-irt-aig-gnah-nagn-052-pot-tol-knabpv-cab-73-gnat/nv.ertiout