vĐồng tin tức tài chính 365

Cộng hòa lao đao vì nội chiến bộ đôi quyền lực Trump-McConnell

2021-02-24 07:02

 Politico cho rằng đảng Dân chủ - vốn đang tìm cách mở rộng khoảng cách đa số của mình ở Thượng viện vào năm 2022 - chắc chắn sẽ thu lợi từ nội chiến giữa bộ đôi quyền lực Cộng hòa Trump - McConnell.
Theo nguồn tin thân cận ông Trump thì ông McConnell đã mắc sai lầm lớn khi bắt đầu cuộc chiến. Với việc công kích ông Trump, ông McConnell đã buộc các thành viên Cộng hòa khác vào thế khó khi phải chọn lựa giữa ông và ông Trump.

Sau khi ông Trump kêu gọi các thành viên Cộng hòa từ bỏ ông McConnell, Politico ngày 17-2 liên lạc với toàn bộ 16 thượng nghị sĩ Cộng hòa sẽ chạy đua tái cử vào năm 2022 để hỏi liệu họ có ủng hộ ông McConnell làm lãnh đạo đảng tại Thượng viện không. Chỉ hai nghị sĩ trả lời là có. Số còn lại dù không hài lòng việc ông Trump gây chiến với ông McConnell nhưng không chỉ trích vị cựu tổng thống, thay vào đó nhấn mạnh vai trò của ông Trump trong đảng.

Dù sao có một điều khiến các thành viên Cộng hòa tạm yên lòng là thời gian từ giờ đến thời điểm chính thức bắt đầu mùa tranh cử còn tới vài tháng và rồi mọi sự đe dọa của ông Trump sẽ dịu đi.

Xem thêm: lmth.418869-llennoccmpmurt-cul-neyuq-iod-ob-neihc-ion-iv-oad-oal-aoh-gnoc/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cộng hòa lao đao vì nội chiến bộ đôi quyền lực Trump-McConnell”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools