vĐồng tin tức tài chính 365

Vietnam Airlines xin vận chuyển vaccine COVID-19

2021-02-24 12:55

Vietnam Airlines cho biết hãng đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất về vận chuyển vaccine bằng đường hàng không. Một đơn vị đặc trách của hãng được thành lập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Cũng theo Vietnam Airlines, hãng đã có đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh hiện đại, cùng nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp và quy trình vận chuyển hàng hóa đông lạnh toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, hãng này cũng đã sẵn sàng trển khai dịch vụ container lạnh để chứa vaccine. Đây là những điều kiện đặc biệt quan trọng trong vận chuyển vaccine COVID-19, bởi vaccine đòi hỏi nhiệt độ bảo quản thấp. Việc không đáp ứng tốt về nhiệt độ bảo quản có thể ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của vaccine.

Vietnam Airlines xin vận chuyển vaccine COVID-19 - Ảnh 1.

Việc không đáp ứng tốt về nhiệt độ bảo quản có thể ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của vaccine

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines nhấn mạnh việc có bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong việc vận chuyển hàng hóa y tế như thuốc men, trang bị phẫu thuật, nội tạng để cấy ghép..., kể cả trong tình trạng rất cấp bách về thời gian.

Hãng này cho biết từng thực hiện hàng chục chuyến bay vận chuyển tạng như tim, gan, thận, giác mạc…để cấy ghép cho bệnh nhân trong điều kiện bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, với áp lực thời gian tính bằng phút và chiều dài vận chuyển lên tới hàng nghìn km giữa các tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, Vietnam Airlines nhấn mạnh hãng có thể huy động đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 đến các điểm đến trên toàn cầu để nhanh chóng chở số lượng lớn vaccince về Việt Nam. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không có số lượng tàu bay thân rộng lớn nhất Việt Nam với gần 30 chiếc.

Vào 11h hôm nay (24/2), lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây là vaccine của hãng dược phẩm nổi tiếng toàn cầu AstraZeneca phối hợp với đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất, được đưa về Việt Nam theo hợp đồng giữa Hệ thống tiêm chủng VNVC và Tập đoàn AstraZeneca đã ký từ tháng 11/2020.

Theo đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đặt mua 30 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca trong năm 2021. Số vaccine này được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên gồm 117.600 liều sẽ được đưa về hệ thống kho lạnh chuyên dụng của VNVC và AstraZeneca.

Với lô vaccine này, Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực châu Á tiếp cận với loại vaccine phòng COVID-19 uy tín hàng đầu thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.17630751142201202-91-divoc-eniccav-neyuhc-nav-nix-senilria-manteiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vietnam Airlines xin vận chuyển vaccine COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools