Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt trên 90% trong tháng Tết - Ảnh: T.TUYỀN
Giai đoạn bao gồm cao điểm Tết Nguyên đán, Vietjet khai thác 7.881 chuyến bay, Vietnam Airlines khai thác 6.725 chuyến bay, Bamboo Airways khai thác 4.008 chuyến, Jetstar Pacific với 1.640 chuyến, VASCO với 518 chuyến và Vietravel Airlines khai thác 172 chuyến.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của những diễn biến mới về dịch bệnh, các kết quả khai thác của các hãng hàng không Việt Nam cũng tích cực khi tăng trưởng trung bình 7,4% về số chuyến so với tháng trước.
Tỷ lệ đúng giờ trung bình của các hãng hàng không Việt Nam là 94,6%, tăng 9,3 điểm % so với cùng kỳ năm trước.
Tất cả các hãng đều có tỷ lệ đúng giờ trên 90%, mức cao hàng đầu thế giới. Tỷ lệ đúng giờ bình quân của hàng không Mỹ cũng như các hãng châu Âu chỉ xấp xỉ 80%. Nguyên nhân của việc chậm, hủy chuyến bao gồm nhiều yếu tố như thời tiết, kỹ thuật, khai thác, thương mại, tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng và nhiều lý do khác...
Trong giai đoạn ngành hàng không thế giới chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, những kết quả khai thác của ngành hàng không Việt Nam vẫn là điểm sáng, đường bay trục Hà Nội - TP.HCM cũng là một trong những đường bay nhộn nhịp hàng đầu thế giới.
Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không OAG, tháng 2-2021, đường bay Hà Nội - TP.HCM là đường bay đông thứ hai thế giới với 1,085 triệu lượt khách, tăng so với 1,02 triệu lượt khách của tháng 1/2021, chỉ xếp sau duy nhất đường bay Jeju - Seoul Gimpo (Hàn Quốc).
TTO - Tỉ lệ đúng giờ của nhiều hãng hàng không nổi tiếng thế giới khác cũng chỉ bằng hoặc tương đương với các hãng hàng không Việt Nam như Qatar Airways là 85,17%, KLM là 84,52%, All Nippon Airways là 84,43%, Singapore Airlines 83,46%...
Xem thêm: mth.73704823142201202-tet-gnaht-gnort-09-nert-teiv-gnohk-gnah-auc-oig-gnud-el-yt/nv.ertiout