vĐồng tin tức tài chính 365

5 năm, xử lý 170 vụ án trong lĩnh vực tư pháp

2021-02-26 08:44

 Hoạt động tư pháp còn “một số vi phạm”

Đánh giá về tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động tư pháp, báo cáo của viện trưởng VKSND Tối cao cho rằng nhiệm kỳ này “có nhiều chuyển biến tích cực”. Những vi phạm pháp luật, hạn chế, thiếu sót được các cơ quan tư pháp thực hiện nhiều biện pháp khắc phục và giảm dần theo từng năm. 

Báo cáo cũng cho hay ngành kiểm sát đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kịp thời phát hiện và ban hành kiến nghị, kháng nghị yêu cầu cơ quan tư pháp khắc phục, phòng ngừa và xử lý những vi phạm pháp luật. 

Thông qua công tác kiểm sát, ngành kiểm sát đã ban hành gần 71.370 kiến nghị, kháng nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp, cơ quan, tổ chức hữu quan khắc phục.

Tuy nhiên, báo cáo thừa nhận dù đã có nhiều chuyển biến, trong hoạt động tư pháp vẫn nổi lên một số vi phạm. Đáng chú ý, một số trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam thiếu căn cứ hoặc không đúng quy định pháp luật; còn để người bị tạm giữ, tạm giam trốn hoặc phạm tội mới, tự sát, bị đối tượng cùng bị tạm giữ, tạm giam đánh chết. 

Cạnh đó, vi phạm về trình tự, thủ tục thu thập chứng cứ vẫn còn xảy ra dẫn đến nhiều bản án phải hủy để điều tra lại; bức cung, dùng nhục hình vẫn còn xảy ra ở một số nơi. Vi phạm về thời hạn chuẩn bị xét xử, thời hạn gửi các bản án, quyết định còn xảy ra tại một số đơn vị... 

Xem thêm: lmth.542969-pahp-ut-cuv-hnil-gnort-na-uv-071-yl-ux-man-5/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 năm, xử lý 170 vụ án trong lĩnh vực tư pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools