vĐồng tin tức tài chính 365

Australia mạnh tay xử lý xe chưa sửa lỗi túi khí Takata như thế nào?

2021-02-26 15:48

Cụ thể, do lo ngại nguy cơ tai nạn chết người, chính phủ Australia đã ra "tối hậu thư", yêu cầu các chủ xe sớm kiểm tra hoặc sửa chữa xe sử dụng túi khí Takata bị lỗi; nếu không, sẽ bị hủy đăng ký, đăng kiểm, không được phép lưu thông trên đường.

Túi khí Takata bị lỗi khi bung ra có thể làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn khiến người ngồi trong xe bị chấn thương, hoặc thậm chí tử vong. Từ khi lỗi này bị phát hiện cho đến nay, đã có 3,06 triệu xe tại Australia bị phát hiện, yêu cầu được triệu hồi, liên quan tới nhiều hãng khác nhau. Theo số liệu của Phòng Công nghiệp ô tô Liên bang Australia (FCAI), đã có 99,9% xe được mang tới kiểm tra và sửa lỗi.

Hạn cuối của việc triệu hồi xe có túi khí Takata bị lỗi là ngày 31/12/2020; tuy nhiên, giám đốc FCAI - ông Tony Weber đang kêu gọi các chủ xe sớm kiểm tra lại tình trạng túi khí Takata trên xe; nếu không, chính quyền các bang có thể từ chối đăng ký, đăng kiểm với các xe bị lỗi túi khí.

Ông Weber cho biết: "Ngành công nghiệp xe hơi của Australia đã triệu hồi được 99,9% trong số 3,06 triệu xe sử dụng túi khí Takata bị lỗi. Đó là một kết quả đáng ngưỡng mộ, thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn và sự phối hợp tuyệt vời giữa các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ và chủ xe. Tuy nhiên, đến nay vẫn có một số xe dùng túi khí bị lỗi. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng số xe này được sửa lỗi túi khí trước khi bị xếp vào diện bị hủy giấy đăng ký".

Australia mạnh tay xử lý xe chưa sửa lỗi túi khí Takata như thế nào? - Ảnh 1.

Trên toàn thế giới đã có 32 người thiệt mạng và 350 người bị chấn thương vì lỗi túi khí Takata.

Trong khi phần lớn chủ xe đã mang xe đi kiểm tra và sửa lỗi túi khí Takata, một phần nhỏ tài xế phớt lờ các thông báo triệu hồi và tiếp tục lái những chiếc xe tiềm ẩn nguy cơ chết người ấy trên đường. Vì vậy, Australia quyết định áp dụng biện pháp mạnh tay; đó là cấm các xe chưa sửa lỗi túi khí Takata lăn bánh trên đường. Ngoài ra, một số bang còn có thể từ chối chứng nhận chuyển quyền sở hữu đối với những xe không chấp hành yêu cầu triệu hồi và thay túi khí Takata.

Hiện nay, Australia đã lập đường dây nóng về triệu hồi xe; đồng thời các chủ xe cũng có thể truy cập trang web báo cáo về sự cố xe, hoặc liên hệ trực tiếp tới nhà sản xuất.

Ford dự kiến triệu hồi 3 triệu xe do lỗi bộ phận bơm túi khíFord dự kiến triệu hồi 3 triệu xe do lỗi bộ phận bơm túi khí

VTV.vn - Nhà sản xuất ô tô Ford Motor Co ngày 21/1 thông báo sẽ tốn 610 triệu USD để triệu hồi 3 triệu xe, trong đó có 2,7 triệu xe ở Mỹ, vì lỗi bộ phận bơm túi khí có thể bị vỡ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.45385635162201202-oan-eht-uhn-atakat-ihk-iut-iol-aus-auhc-ex-yl-ux-yat-hnam-ailartsua/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Australia mạnh tay xử lý xe chưa sửa lỗi túi khí Takata như thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools