vĐồng tin tức tài chính 365

6 việc ngăn kẻ gian nhòm ngó nhà bạn

2021-02-27 01:17

1. Cất thang đi

Những chiếc thang giúp kẻ trộm dễ dàng tiếp cận cửa sổ tầng hai. Vì vậy, nếu bạn muốn đề phòng đột nhập, hãy cất thang ở tầng hầm hoặc nhà để xe có khóa. Lắp đặt camera an ninh và hệ thống báo động tại các lối ra vào, hoặc cửa sổ các tầng.

2. Đừng để rác quá lộ liễu

Đạo chích đôi khi sẽ để ý cả thùng rác nhà bạn. Nếu vừa mua những đồ điện tử đắt tiền, bạn không nên vứt các thùng, hộp đựng trong tình trạng còn mới nguyên hoặc vuông vắn vì sẽ dễ gây chú ý với kẻ trộm. Nên đốt, gói gọn vào túi rác tối màu hoặc cất vào kho phòng khi dùng đến cho mục đích khác.

3. Cắt tỉa các bụi cây lớn

Bụi cây rậm rạp quanh nhà là nơi ẩn nấp lý tưởng cho kẻ đột nhập nên phải được cắt tỉa gọn. Bạn cần đảm bảo các camera trong nhà có thể bao quát hết các vị trí này. Lối vào nhà nên hướng ra phía mặt đường đông đúc, dễ quan sát từ bên ngoài.

4. Không nên làm cổng ra vào bằng gỗ

Dù loại gỗ bạn sử dụng tốt đến đâu cũng không chắc chắn hơn cánh cổng kim loại. Lý tưởng hơn nữa, bạn có thể trang bị nhiều lớp an ninh như cửa xếp, khoá điện tử... Bạn vẫn cần lưu ý, đóng và chốt mọi cửa sổ khi ra khỏi nhà.

5. Đừng 'bỏ hoang' ngôi nhà

Nếu phải đi xa lâu ngày, bạn đừng để cửa khoá im ỉm, ỏ mọc um tùm trong vườn hoặc cửa nhà bám bụi, rêu mọc ở bậc thềm hay lá rụng đầy sân không quét. Điều này chẳng khác gì báo tin cho bọn trộm "chẳng ai sống ở đây cả, xin mời vào".

Bạn hãy nhờ người thân, hàng xóm tin cậy chăm sóc nhà cửa. Nếu họ không có nhiều thời gian, bạn có thể nhờ mỗi lần sang nhà đều bật vài bài nhạc, vặn âm lượng to một chút để đánh lừa và dập tắt ý đồ của kẻ xấu. Nên để điện sáng ngoài sân và một vài căn phòng trong nhà khi bạn đi vắng.

6. Cẩn thận với những hình ảnh chia sẻ lên mạng xã hội

Không ngoại trừ khả năng kẻ trộm là những người quen hoặc bạn bè của người quen. Do đó, nếu đi nghỉ dài ngày, bạn không nên để quá nhiều người biết, cũng không nên cập nhật nhất cử nhất động của bạn lên mạng xã hội.

Thanh Vân (theo Houselogic)

Xem thêm: lmth.7189324-nab-ahn-ogn-mohn-naig-ek-nagn-ceiv-6/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 việc ngăn kẻ gian nhòm ngó nhà bạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools