Tháng 1/2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 494 tỷ đồng, hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. So với tháng 1 năm ngoái, doanh thu giảm 12% và lợi nhuận giảm 11%
Lý giải nguyên nhân kết quả kinh doanh giảm mạnh so với cùng kỳ, Thế Giới Di Động cho biết, nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên Đán. Theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10 tháng 2 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước.
Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 8.700 tỷ doanh thu, giảm 22% so với tháng 1/2020. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho Công ty. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.
Doanh thu đến từ các giao dịch online chiếm hơn 8% tổng doanh số của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Vào dịp Tết, khách hàng có xu hướng đến trực tiếp cửa hàng nhiều hơn mua online vì cần được tư vấn - hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, không phải chờ đợi giao hàng, có nhiều lựa chọn mua trả góp dễ dàng. Đặc biệt là lượng khách hàng mới của Điện Máy Xanh Supermini ở vùng sâu, vùng xa hầu hết chỉ quen mua sắm tại cửa hàng.
Với 1.749 cửa hàng tại ngày 31/01/2021 và kênh Bách Hóa Xanh online, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu khoảng 2.300 tỷ đồng, tương đương mức đóng góp gần 21% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.
Trên kênh Bách Hóa Xanh online, số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 1/2021 tăng lần lượt là 18% và 20% so với tháng 12/2020. Tỷ trọng đóng góp của kênh online trên tổng doanh thu Bách Hóa Xanh đã tăng đáng kể lên 3% so với mức 1% đầu năm 2020.
Cuối tháng 1, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn).
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị