vĐồng tin tức tài chính 365

Khéo co trong nhà siêu nhỏ

2021-02-28 13:16

Khéo co trong nhà siêu nhỏ

Mỹ Huyền-Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Để phục vụ xây dựng các dự án giao thông, nhất là các tuyến metro, trên địa bàn TPHCM xuất hiện hàng loạt ngôi nhà siêu mỏng, siêu nhỏ. Cuộc sống của những người dân trong những ngôi nhà siêu nhỏ này thôi đẩy với những sinh hoạt trong nhà phơi bày với người đi đường từ phía xa.

Căn nhà của ông Ba Hậu sau khi giải phóng mặt bằng tại đường Bùi Đình Túy chỉ còn chưng hơn mét vuông, diện tích căn nhà chỉ đủ trải một chiếc giường xếp để ngã lưng mỗi khi muốn nghỉ.
Trên đoạn đường dài nửa cây số, nhiều căn nhà ở đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, TPHCM siêu mỏng, một số căn mặt tiền chỉ dài 1.5 m. Cuộc sống sinh hoạt trong nhà phơi bày với người đi đường từ phía xa.
Căn nhà này có chiều dài chưa tới một mét bỏ trống Sau khi tuyến đường này thực hiện giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến đường, nhiều căn nhà chỉ còn diện tích rất nhỏ nên chủ hộ vẫn chưa biết sẽ sử dụng diện tích này như thế nào.
Căn nhà số 354 nằm trên đường Bùi Đình Tuý có diện tích sử dụng nhỏ nên sinh hoạt trong nhà phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh có thể nhìn thấy từ phía ngoài. Nhà được cơi thêm tầng để có thêm không gian nên diện tích siêu nhỏ này cũng dành luôn cho cầu thang để đi lên các tầng trên làm phòng ngủ. Nhà siêu mỏng này là diện tích còn lại khi tuyến đường này thực hiện giải phóng mặt bằng. Chủ nhà sửa chữa theo hiện trạng cũ, không được phép xây dựng mới, tăng diện tích sàn.
Theo thống kê của Sở Xây dựng, thành phố có trên 1.000 căn nhà diện tích siêu nhỏ sau khi các dự án mở rộng mặt đường, đầu tư hạ tầng triển khai. Đoạn đường Bùi Đình Tuý nằm trong tốp 10 những con đường có nhiều nhà siêu mỏng siêu nhỏ.
Những căn nhà siêu mỏng, siêu nhỏ cũng xuất hiện khá nhiều trên đường Cách Mạng Tháng Tám khi việc giải phóng mặt bằng tuyến Metro số 2 diễn ra.
Tuy một số người dân tại các ngôi nhà siêu mỏng cho hay họ không cảm thấy phiền hà gì khi sống trong diện tích siêu nhỏ như vậy. Họ cho rằng khi việc xây dựng chỉnh trang tuyến đường hoàn thành, việc buôn bán của họ sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, trong tương lai nhà siêu mỏng sẽ sớm biến mất.
UBND TPHCM đã có quyết định phê duyệt đề án "Quản lý đất đai và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả trên địa bàn TPHCM" để gỡ vướng cho những bất cập trong công tác quản lý đất đai. Theo đó, thành phố sẽ thu hồi thêm đất ở hai bên công trình hạ tầng để thực hiện tái định cư tại chỗ cho những người bị thu hồi đất, cả người có đất trong phạm vi hạ tầng và người có đất kề bên hạ tầng. Mỗi người bị thu hồi đất đều được nhận lại một diện tích đất nhỏ hơn tỉ lệ nghịch với giá đất tăng thêm do hạ tầng mang lại. Thành phố sẽ quy hoạch lại hai bên hạ tầng và phần đất dôi dư được bán đấu giá để thu tiền phục vụ triển khai thực hiện.

 

Xem thêm: lmth.ohn-ueis-ahn-gnort-oc-oehk/311413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khéo co trong nhà siêu nhỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools