vĐồng tin tức tài chính 365

Tàu hộ vệ Pháp sắp đến Việt Nam

2022-03-01 03:40
Tàu hộ vệ Pháp sắp đến Việt Nam - Ảnh 1.

Tàu tuần dương của Hải quân quốc gia Pháp Vendémiaire - Ảnh: ĐSQ cung cấp

Từ ngày 1 đến 5-3, tàu tuần dương của Hải quân quốc gia Pháp Vendémiaire sẽ thực hiện chuyến thăm xã giao và hợp tác tại cảng Cam Ranh, Việt Nam.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery nhấn mạnh chuyến dừng chân này là một điểm nhấn cho hợp tác Pháp - Việt, cũng như thể hiện sự cam kết của Pháp với quyền tự do đi lại và hàng không trên biển.

Trong dịp dừng chân này, thuyền trưởng tàu Vendémiaire sẽ gặp và làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện Bộ đội biên phòng cũng như các cơ quan quân sự cảng.

Sau đó, thuyền trưởng tàu Vendémiaire sẽ có cuộc họp trực tuyến với Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Tàu Vendémiaire là một khinh hạm lớp Floréal, đóng tại Nouméa (New Caledonia). Được chuyên dụng cho các nhiệm vụ rất đa dạng như thực hiện nhiệm vụ chủ quyền trong các vùng đặc quyền kinh tế của Pháp hoặc các nhiệm vụ trợ giúp người dân. 

Tàu dài 94m, với khoảng 100 thành viên phi hành đoàn và mang theo một máy bay trực thăng loại Alouette III.

Trước đó, trong năm 2021, 3 tàu của Pháp đã dừng chân tại Việt Nam. Đó là tàu hộ vệ Prairial, xuất phát từ Tahiti vào tháng 3, và nhóm tàu huấn luyện Jeanne d'Arc, gồm tàu sân bay trực thăng đổ bộ Tonnerre và tàu khu trục Surcouf đến từ Pháp vào tháng 4.

Cam kết của Pháp ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được thể hiện trên 4 lĩnh vực chính: an ninh và quốc phòng, kinh tế, chủ nghĩa đa phương và pháp quyền, biến đổi khí hậu và quản lý bền vững các đại dương. 

Pháp cũng như Liên minh châu Âu mong muốn hợp tác với Việt Nam và với ASEAN, vốn là trung tâm của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, thông cáo từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam viết.

Thủ tướng: Nhanh chóng đưa công dân Việt Nam rời khỏi khu vực nguy hiểm ở UkraineThủ tướng: Nhanh chóng đưa công dân Việt Nam rời khỏi khu vực nguy hiểm ở Ukraine

TTO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký công điện về việc bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine.

Xem thêm: mth.82741012282202202-man-teiv-ned-pas-pahp-ev-oh-uat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tàu hộ vệ Pháp sắp đến Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools