Những sản phẩm nông sản của hội viên CAPA được trưng bày tại trung tâm này không chỉ là những sản phẩm sạch về canh tác nuôi trồng, chế biến mà còn được đóng gói bảo quản bắt mắt được khách hàng trong nước và thế giới ưa chuộng.
Ông Nguyễn Đình Tùng, Phó Chủ tịch CAPA, Tổng giám đốc Vina T&T group, cho biết sản phẩm nông sản sạch của Việt Nam không chỉ khẳng định được chất lượng, thương hiệu ở các thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc... mà hiện nay đang đắt khách ở những thị trường mới như Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi...
Cụ thể như sản phẩm trái cây tươi, các sản phẩm trà làm từ hoa bồ công anh, xuyên tâm liên, nấm linh chi... của doanh nghiệp Việt Nam đang đắt khách tại thị trường Trung Đông. Không chỉ chú trọng chất lượng, đảm bảo các tiêu chí sạch, các sản phẩm nông sản này còn đầu tư về bao bì đóng gói, bảo quản để nâng giá trị, thương hiệu.
"Khi sản phẩm được bao gói đẹp mắt, sang trọng không chỉ thu hút người tiêu dùng, mà còn bán được giá cao", ông Tùng nói.
Nhiều sản phẩm nông sản được trưng bày tại Trung tâm trưng bày sản phẩm nông nghiệp sạch TP.HCM. (Ảnh: QH)
Theo ông Tùng, mục đích ra mắt Trung tâm trưng bày sản phẩm nông nghiệp sạch TP.HCM để gắn kết các hội viên nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng tại Thành phố cũng như khách hàng trong và ngoài nước.
Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp hội viên tăng cường quảng bá sản phẩm của mình cũng như kết nối tiêu thụ hàng hóa tại các hệ thống siêu thị trong và ngoài nước.
Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng kiêm Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN&PTNT phía Nam cho biết Bộ sẽ tiếp tục có những chương trình xúc tiến thương mại mở thêm thị trường mới, hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng quốc tế. (Ảnh: QH)