vĐồng tin tức tài chính 365

'Vui uống quá chén, ai ngờ bị xử phạt nặng, tởn tới già'

2022-03-02 06:28

CSGT TP.HCM đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích hết năm 2022

Theo Phòng PC08, sau khi tình hình dịch COVID-19 được khống chế, đất nước đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thì tình hình tai nạn giao thông, vi phạm giao thông có liên quan đến người sử dụng ma túy, rượu bia... có chiều hướng gia tăng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và Cục CSGT, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích trong năm 2022 nhằm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông.

Tập trung xử lý vào khung giờ thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng từ 18h đến 22h hằng ngày. Sử dụng camera đã được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm sử dụng chất ma túy phải tổ chức xác minh về thân nhân, thống kê, lập danh sách gửi cơ quan, tổ chức, ủy ban nhân dân cấp phường, xã nơi người đó làm việc, cư trú có biện pháp quản lý theo quy định của Luật phòng chống ma túy và thông báo, kiến nghị ngành giao thông vận tải, ngành y tế có biện pháp quản lý công tác khám sức khỏe, đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Chuyên đề kiểm tra, xử lý liên quan đến chất kích thích, nồng độ cồn của lực lượng CSGT sẽ được tổ chức thực hiện từ những ngày đầu năm cho đến hết năm 2022.

Xem thêm: mth.10144631020302202-aig-iot-not-gnan-tahp-ux-ib-ogn-ia-nehc-auq-gnou-iuv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Vui uống quá chén, ai ngờ bị xử phạt nặng, tởn tới già'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools