vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành bán lẻ đứng trước cơ hội phục hồi

2022-03-02 16:44

Nhiều doanh nghiệp trong ngành đã điều chỉnh kế hoạch để mở rộng hoạt động kinh doanh. Cùng với các chính sách mở cửa thị trường du lịch, bảo đảm thích ứng, an toàn với dịch bệnh, các chuyên gia nhận định đây là thời điểm vàng để ngành bán lẻ phục hồi.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, doanh thu của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng đang hồi phục từ 50 - 80%, nhu cầu tiêu dùng cũng phục hồi mạnh mẽ. Điều này lý giải vì sao dù chịu nhiều tác động từ dịch bệnh nhưng ngành bán lẻ vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý mảng cho thuê thương mại - Savills Việt Nam cho hay: "Trong năm 2022, thị trường tiếp tục phục hồi mạnh mẽ với sự quan tâm của nhà bán lẻ nội địa cũng như nhà đầu tư nước ngoài cũng tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cho các thương hiệu mới".

Ngoài ra, với chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% cùng với Chương trình phục hồi kinh tế vừa được Quốc hội thông qua sẽ là những cú hích tác động tích cực tới ngành tiêu dùng bán lẻ trong nước. Do đó các công ty nghiên cứu thị trường nhận định, năm 2022 sẽ là năm phục hồi của ngành bán lẻ.

Nhìn lại tình hình kinh doanh ngành bán lẻ năm 2021: Chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt lên ngôiNhìn lại tình hình kinh doanh ngành bán lẻ năm 2021: Chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt lên ngôi

VTV.vn - Kết quả khảo sát trên 15.000 nhà bán lẻ là khách hàng của Sapo cho thấy, chuyển đổi số, bán hàng đa kênh trở thành phương án được nhiều nhà bán hàng sử dụng nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.64340435120302202-ioh-cuhp-ioh-oc-court-gnud-el-nab-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành bán lẻ đứng trước cơ hội phục hồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools