vĐồng tin tức tài chính 365

Vạch trần thủ đoạn tuồn xăng dầu tạm nhập tái xuất vào nội địa tiêu thụ

2022-03-03 03:16

Chiếc tàu mang số hiệu 9321 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại vận tải xăng dầu Phúc Thọ được cấp phép để chở xăng dầu dưới hình thức tạm nhập tái xuất, với nhiệm vụ là để cung cấp xăng dầu cho các tàu biển chạy tuyến quốc tế. Theo quy định, sau khi nhận xăng dầu từ cảng Nhà Bè, tàu này phải có giám sát và niêm phong của 3 cơ quan là hải quan, kho xăng dầu và cơ quan giám định. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, niêm chì đã bị phá tung còn vòi bơm đã được đấu nối với một tàu vận tải xăng dầu nội thủy.

Ông Phạm Quốc Hùng - Phó phòng 3 Cục Cảnh sát điêu tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu - cho biết: "Công ty Phúc Thọ này có chức năng vận tải xăng dầu, chỉ được phép vận tải theo các hợp đồng để cấp cho các tàu biển chạy tuyến quốc tế. Các hàng hóa cấp cho tàu biển chạy tuyến quốc tế thuộc hàng tạm nhập tái xuất và được miễn các loại thuế và phí. Tuy nhiên lợi dung việc vận tải xăng dầu này, các đối tượng đã không tái xuất mà cắt seal chì, đưa vào nội địa tiêu thụ".

Tại thời điểm kiểm tra tàu chở hàng tạm nhập tái xuất này có 2 ống dẫn dầu - tuy nhiên khóa đầu ống dầu đã bị phá niêm phong. Các đầu nối ống bơm dầu của tàu đã được đấu nối với tàu vận tải xăng dầu nội thủy đậu ngay kế bên. Không nhưng vậy, khi kiểm tra tàu vận tải xăng dầu nội thủy, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 hầm chứa bí mật trong khoang chứa máy tàu được tạo thêm với nhiều đường ống đấu nối vào các đường ống dẫn dầu của hầm tàu. Mục đích khi nhận dầu vào tàu - thì các đối tượng bí mật mở khoá hầm tự chế để dầu chảy vào đây và tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Theo đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, đây là lần đầu tiên, lực lượng này phát hiện hành vi vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa trái phép là xăng dầu ngay trên địa bàn nội địa bị phát hiện. Ngoài 200 tấn dầu không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và gần 300 tấn dầu chưa có đầy đủ hóa đơn chứng từ bị bắt giữ thì Cục Cảnh sát kinh tế đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TP Hồ Chí Minh bắt vụ vận chuyển, tiêu thụ xăng dầu không nguồn gốcTP Hồ Chí Minh bắt vụ vận chuyển, tiêu thụ xăng dầu không nguồn gốc

VTV.vn - Lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 200 tấn dầu không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và gần 300 tấn dầu chưa có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32361330220302202-uht-ueit-aid-ion-oav-taux-iat-pahn-mat-uad-gnax-nout-naod-uht-nart-hcav/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vạch trần thủ đoạn tuồn xăng dầu tạm nhập tái xuất vào nội địa tiêu thụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools