vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng tàu biển lớn ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga

2022-03-03 03:17

Hàng tàu container số 1 thế giới MSC cho biết, kể từ hôm 1/3, hãng "tạm thời ngừng vận chuyển tất cả hàng hóa đến và đi từ Nga, có hiệu lực đối với các khu vực bao gồm Baltics, Biển Đen và Viễn Đông của Nga".

Tương tự, hãng tàu biển lớn thứ 2 thế giới Maersk của Đan Mạch cho biết sẽ tạm thời dừng tất cả đơn hàng vận chuyển bằng container đến và đi từ Nga, nêu rõ quyết định này có hiệu lực đối với tất cả các cảng của Nga.

Tuy nhiên, hai hãng tàu biển trên sẽ tiếp tục tiếp nhận và sàng lọc các đơn hàng vận chuyển hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, thiết bị y tế và hàng viện trợ nhân đạo.

Hãng CMA CGM của Pháp - hãng vận tải container lớn thứ 3 thế giới, cũng thông báo tạm ngừng tất cả các đơn vận chuyển hàng đến và đi từ Nga cho đến khi có thông báo mới, với lý do quan ngại về an ninh.

Ngoài ngành vận tải biển, vận tải theo đường hàng không cũng bị ảnh hưởng mạnh.

Tiếp theo Canada và châu Âu, Mỹ đã tuyên bố chính thức đóng cửa không phận với Nga. Lệnh cấm trên yêu cầu ngừng hoạt động của tất cả các máy bay có liên quan tới công dân Nga dưới các hình thức như sở hữu, được chứng nhận, vận hành, đăng ký, cho thuê hoặc kiểm soát.

Lệnh cấm của Mỹ cũng áp dụng đối với cả các chuyến bay chở khách và vận chuyển hàng hóa, các chuyến bay theo lịch trình hay thuê bao.

Apple, Nike ngừng bán hàng tại NgaApple, Nike ngừng bán hàng tại Nga

VTV.vn - "Gã khổng lồ công nghệ Mỹ" Apple và hãng thời trang thể thao Nike mới đây thông báo dừng bán các sản phẩm tại Nga.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26251948120302202-agn-ut-id-av-ned-aoh-gnah-neyuhc-nav-gnugn-nol-neib-uat-gnah-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng tàu biển lớn ngừng vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools