vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Nhịp tăng - giảm đan xen còn tiếp diễn trước áp lực bán mạnh

2022-03-03 04:00

Thị trường chứng khoán với VN-Index đã duy trì diễn biến phiên tăng phiên giảm đan xen trong suốt 13 phiên trở lại đây. Theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), diễn biến này sẽ còn tiếp diễn.

Cùng với diễn biến như thế, YSVN cũng cho rằng, chỉ số VN-Index vẫn có thể còn biến động trong vùng 1.489-1.512 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu, nhưng độ rộng thị trường đang có dấu hiệu hạ nhiệt cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giải ngân mới vì khả năng thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện thêm nhịp giảm ở 1-2 phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục với mức 55%.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, phiên ngày 2.3 mặc dù mức giảm của VN-Index chưa lớn nhưng vẫn tạo rủi ro cho thị trường, đặc biệt là nhóm VN30 giảm dưới vùng hỗ trợ 1.505 điểm. Trạng thái tranh chấp có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 3.3 và thị trường có khả năng vẫn chịu áp lực từ vùng cản 1.490-1.495 điểm đối với VN-Index và vùng 1.505 điểm đối với VN30-Index.

Với áp lực bán đang hiện hữu và rủi ro thị trường đang dần tăng, VDSC khuyên nhà đầu tư thận trọng và cân nhắc các yếu tố rủi ro, tiếp tục cân nhắc giữ tỉ trọng danh mục ở mức an toàn để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

Phiên ngày 2.3 diễn biến của chỉ số VN-Index giảm khá sâu cộng với thanh khoản tăng cao mà không có sự hồi về cuối phiên như trong các phiên trước. Theo Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), đây là tín hiệu khá xấu cho thấy, áp lực bán đang mạnh thể hiện tâm lý bất ổn của giới đầu tư.

Tín hiệu tăng điểm vừa được nhen nhóm trong phiên ngày 1.3 đã bị dập tắt sau phiên giảm mạnh ngày 2.3. CSI cho rằng, khả năng cao áp lực bán vẫn sẽ tiếp tục duy trì sang các phiên tiếp theo. Mặc dù vậy, tín hiệu hôm nay chưa đủ mạnh cho thấy xu hướng của thị trường đã đổi chiều sang tiêu cực.

Theo Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS), diễn biến bán ra của nhóm VN30 vẫn đang tiếp tục, áp lực điều chỉnh của VN-Index có thể giảm về vùng 1.470 điểm để đạt cân bằng.

DAS khuyên nhà đầu tư quan tâm cổ phiếu dầu khí, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp cho danh mục đầu tư trung dài hạn. Đối với các giao dịch ngắn hạn có thể tìm kiếm lợi nhuận trên nhóm thép, phân bón, dầu khí khi căng thẳng nguồn cung thế giới dự báo còn kéo dài.

Về kỹ thuật, theo Công ty chứng khoán MB (MBS), chỉ số VN-Index đã để mất ngưỡng hỗ trợ MA50, do đó vùng hỗ trợ cho chỉ số lúc này có thể ở vùng 1.465-1.470 điểm. MBS khuyên nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, tập trung ở nhóm cổ phiếu nhỏ với các cổ phiếu liên quan đến nhóm hàng hóa cơ bản.

Công ty chứng khoán Mirae Asset lưu ý, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong ngắn hạn. Thị trường khả năng đang bước vào giai đoạn phân hóa khi các nhóm ngành được kỳ vọng sẽ có lợi nhuận tích cực từ việc tăng giá của hàng hóa (dầu khí, phân bón, thực phẩm…) đang thu hút dòng tiền. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -7 (tiêu cực). Hệ số P/E của VN-Index đang ở mức 16,93 lần.

Xem thêm: odl.8949101-hnam-nab-cul-pa-court-neid-peit-noc-nex-nad-maig-gnat-pihn-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Nhịp tăng - giảm đan xen còn tiếp diễn trước áp lực bán mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools