vĐồng tin tức tài chính 365

'Những ngày Sài Gòn’ gây ấn tượng trên sân khấu hải ngoại

2022-03-04 03:19

Viết về Sài Gòn có rất nhiều ca khúc, nhưng trong những ca khúc vừa mới viết của những nhạc sĩ trẻ thế hệ sau này, hiếm có những ca khúc gây thương nhớ khi nghe.

Trong những ngày qua, khi kênh ca nhạc Thuý Nga đăng tải ca khúc "Những ngày Sài Gòn", hàng chục phản hồi của khán giả đã để lại. Trong đó, rất nhiều phản hồi về một bản tình ca nhẹ nhàng dành cho mảnh đất Sài Gòn.

Những ngày Sài Gòn viết về tình người Sài Gòn, do nhạc sĩ Hoài An phổ thơ Lâm Xuân Thi và được trình diễn ấn tượng trên sân khấu một chương trình hải ngoại ở Mỹ.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung là người thể hiện tác phẩm với dàn nhạc, hòa âm độc đáo, chủ đạo là giai điệu guitar, mộc mạc vẫn sang trọng.

'Những ngày Sài Gòn’ gây ấn tượng trên sân khấu hải ngoại - ảnh 1Với Nguyễn Hồng Nhung, bài hát như một cuốn phim sống động gợi nhắc về một Sài Gòn thiệt đẹp trước cơn đại dịch. Ảnh chụp màn hình

Cùng với những hình ảnh đặc trưng của Sài Gòn xưa và nay trên sân khấu, giọng hát Nguyễn Hồng Nhung truyền tải nhiều cảm xúc phần lời: “Có những ngày Sài Gòn. Tình như biển bao dung. Ai cũng là bè bạn. Ai cũng thành người thân. Có những ngày Sài Gòn. Ly cà phê buổi sáng. Mênh mang chuyện bao đồng. Những ngày Sài Gòn vui. Anh thấy mắt em cười. Anh nghe tay em ấm. Anh thấy mình khắp nơi…”.

'Những ngày Sài Gòn’ gây ấn tượng trên sân khấu hải ngoại - ảnh 2Nguyễn Hồng Nhung hát Những ngày Sài Gòn. Ảnh chụp màn hình

Khi trình diễn Những ngày Sài Gòn, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung chất chứa rất nhiều cảm xúc, bởi đó là lúc Sài Gòn vừa gượng dậy sau đại dịch. “Bài hát như một cuốn phim sống động gợi nhắc về một Sài Gòn thiệt đẹp trước cơn đại dịch.

Có đắm say đầy tiếc nuối, có trầm lắng đầy hoài cảm và lẫn cả xót xa; Nhung tự nhủ trong long, hãy hát như thể hát cho những điều mất mát vĩnh viễn sau đại dịch trong đó có bạn bè, người thân và người thương của chị em mình. Hát như thể ru cho điệu buồn nhưng không luỵ, yêu thương xót xa nhưng không bi quan. Chia lìa nhưng đầy hy vọng vào một ngày mai”- ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung nói.

'Những ngày Sài Gòn’ gây ấn tượng trên sân khấu hải ngoại - ảnh 3Nhà thơ Lâm Xuân Thi. Ảnh: NVCC

Là một người sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, nhà thơ Lâm Xuân Thi chia sẻ: “Mình viết Những ngày Sài Gòn một phần vì mình là người Sài Gòn... mình sống trọn vẹn với Sài Gòn nghĩa tình, bao la và bao dung. Cảm ơn nhạc sĩ Hoài An đã giúp bài thơ của mình được thành ca khúc Những ngày Sài Gòn để mọi người cảm nhận nó một cách rõ ràng hơn”.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi vốn có không ít tác phẩm được các nhạc sĩ nổi tiếng phổ nhạc. Các sáng tác của anh lan tỏa cảm xúc yêu đời, yêu người, lãng mạn và nhân văn.

'Những ngày Sài Gòn’ gây ấn tượng trên sân khấu hải ngoại - ảnh 4Nhạc sĩ Hoài An cũng đang thực hiện dự án Thơ Ca là album nhạc phổ thơ Lâm Xuân Thi. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Hoài An chia sẻ thêm: “Lần đầu khi đọc bài thơ tôi đã rất ấn tượng. Với tôi đó là một Sài Gòn nhiều hình ảnh, màu sắc, chân thành, đầy hoài niệm… Chất Sài Gòn đậm đà ở tình người, tình thân trong bài thơ. Thách thức nhất khi viết nhạc cho bài thơ này chính là bài thơ có nhiều khổ, tứ nào cũng hay cũng đẹp, thay đổi một chữ tôi cũng thấy uổng.

Tôi cố gắng tìm ra một cấu trúc nhạc hai phiên khúc A A’ gần nhau về hoà âm chỉ đổi vài nốt ở giai điệu; bên cạnh đó tôi viết 2 điệp khúc B1 B2, với B2 cao trào hơn hẳn. Hướng này giúp tôi chuyển tải toàn bộ các khổ thơ, về âm nhạc cũng có sự kết nối và tạo được cao trào cuối bài.

Khi tôi gởi ca khúc này đến trung tâm Thuý Nga, nhà sản xuất Marie Tô đã rất tâm đắc với lời thơ. Có thể nói Những ngày Sài Gòn là ca khúc phổ thơ đầu tiên của tôi được phát hành bởi một chương trình lớn, tôi nghĩ đó cũng là “duyên” vậy”.


Xem thêm: lmth.2846401-iaogn-iah-uahk-nas-nert-gnout-na-yag-nog-ias-yagn-gnuhn/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Những ngày Sài Gòn’ gây ấn tượng trên sân khấu hải ngoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools