vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát đột kích cơ sở làm dầu FO từ nhớt thải

2022-03-04 05:40
Cảnh sát lấy mẫu tang vật tại cơ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát lấy mẫu tang vật tại cơ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Hàng chục cảnh sát nhiều lực lượng thuộc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đột kích cơ sở tái chế dầu trái phép trên cánh đồng xã Bình Trung, xung quanh quây tôn cao 2-3 m, tối 2/3.

Lúc này, nhiều công nhân đang vận hành hai lò đốt lớn, chưng cất dầu nhớt thải; một số xe bồn vừa lấy xong dầu thành phẩm, còn xe cẩu chở hàng trăm bao hóa chất đậu trong bãi đất.

Cạnh đó là 9 bồn dung tích 1.000 lít chứa dầu thành phẩm, hàng trăm thùng phuy rỗng, các can nhựa đựng hóa chất, máy bơm, ống dẫn nhiên liệu...

Nhiều thùng phuy chứa dầu thành phẩm tại cơ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Nhiều thùng phuy chứa dầu thành phẩm tại cơ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Quản lý cơ sở, ông Trần Thiện Minh, 39 tuổi, không xuất trình được giấy phép hoạt động.

Làm việc với cảnh sát, những người có mặt tại đây cho biết sau khi dầu thải được đưa đến họ sẽ pha trộn với hóa chất, nấu thành dầu FO thành phẩm, chủ yếu bán cho người chạy máy nông, ngư nghiệp.

Theo cơ quan điều tra, Trần Thiện Minh là người mua dầu nhớt thải với giá 3.000-5.000 đồng mỗi lít, chỉ đạo công nhân lọc tạp chất, bơm lên buồng đốt để bay hơi nước rồi pha chế phụ gia thành dầu thành phẩm bán với giá 10.000-16.000 đồng.

Cơ sở sản xuất của Minh không có giấy phép, trung bình mỗi tháng điều chế khoảng 200.000 lít dầu thành phẩm, thu lợi hàng trăm triệu đồng. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định cơ sở này có dấu hiệu hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập biên bản thu giữ 9.000 lít dầu nhớt đã qua sử dụng; 10.000 lít dầu thành phẩm và các bao hóa chất.

Gần chục thùng phuy chứa dầu tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Gần chục thùng phuy chứa dầu tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Dầu Mazut (FO) được sử dụng làm nhiên liệu đốt lò trong công nghiệp nồi hơi, lò nung đốt dạng bay hơi, ống khói, hoặc cho các loại động cơ đốt trong của tàu biển.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.9934344-iaht-tohn-ut-of-uad-mal-os-oc-hcik-tod-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát đột kích cơ sở làm dầu FO từ nhớt thải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools