Giá xăng dầu vừa tăng thêm 540-550 đồng/lít lên mức kỷ lục từ trước đến nay, cũng là lần tăng thứ 6 liên tiếp và đợt tăng thứ 5 trong năm 2022. Áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ theo giá xăng đang đè nặng lên tất cả doanh nghiệp (DN).
Quá nhiều áp lực
Tổng giám đốc một DN vận tải, xuất nhập khẩu lớn cho biết đang sắp xếp làm việc với tất cả đối tác, khách hàng để cùng tính toán lại chi phí và có điều chỉnh phù hợp. Một số DN sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng tại khu vực phía Nam cũng cho biết đang phải cùng lúc gánh nhiều áp lực do giá nguyên phụ liệu lẫn vận chuyển tăng trong khi sức mua thị trường sau Tết thường thấp, DN còn tồn kho từ trước Tết nên đang cố gắng cầm cự.
Phía DN bán lẻ cũng xác nhận tình hình vẫn ổn định, một số nhà cung cấp ngành hàng thực phẩm khô, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hàng tiêu dùng... đề nghị điều chỉnh giá. Đại diện Liên Hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết bộ phận thu mua đang làm việc với nhà cung cấp, trường hợp buộc phải điều chỉnh giá thì sẽ sắp xếp lộ trình phù hợp, tránh tăng giá đồng loạt và tăng sốc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và túi tiền người tiêu dùng.
Ngày 8-3, chị em vừa được khuyến mãi vừa được tặng quà
Đa dạng các mẫu hộp quà mỹ phẩm 8-3 cho khách hàng thoải mái lựa chọn
Cũng theo đại diện Saigon Co.op, với hầu hết nhóm hàng, từ lúc nhà cung cấp gửi thông báo điều chỉnh giá, nhà phân phối xem xét, thẩm định và đồng ý điều chỉnh đến lúc áp dụng giá mới ít nhất 30 ngày. Với ngành hàng hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa, thông thường các đơn hàng chốt ổn định giá từ 2-3 tháng. Do đó, trước mắt chưa có biến động lớn do tác động của giá xăng. Nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng, ngoài việc nỗ lực cùng nhà cung cấp giữ ổn định giá, nhà bán lẻ thuần Việt còn bắt tay với các nhà sản xuất, cung ứng tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào nhóm sản phẩm thiết yếu.
Mặt hàng trái cây cũng được giảm giá hấp dẫn để tri ân một nửa thế giới
Ngoài mặt hàng thiết yếu, nhiều nhà bán lẻ cũng không bỏ qua dịp lễ 8-3 để kéo sức mua.
Saigon Co.op cho biết đã phối hợp với các nhãn hàng hóa mỹ phẩm có tiếng như Double Rich, Oliv, Purite, Olay, Rejoice, Dove, Lux, Hazeline... đồng loạt giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp quà tặng, chủ yếu là các loại mỹ phẩm bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Các loại mỹ phẩm quà tặng này được Co.opmart và Co.opXtra phối hợp với nhà cung cấp cho ra thiết kế dạng hộp quà xinh xắn, màu sắc đẹp mắt với phiên bản đặc biệt dành riêng cho 8-3 với giá bán trung bình từ 72.000 đồng 399.000 đồng, tùy loại. Duy nhất trong ngày 8-3, khách hàng thành viên các cấp độ mua sắm với hóa đơn trên 400.000 đồng được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; với hóa đơn trên 800.000 đồng khách hàng được tặng 3 phần quà với cơ cấu như sau: quà tặng 1 là chai sữa tắm Lovite 400 ml dành cho tất cả khách hàng thành viên có hóa đơn mua sắm trên 800.000 đồng, quà tặng 2 là 1 cành hoa hồng, quà tặng 3 là 50 điểm thưởng vào tài khoản thẻ của nữ khách hàng thỏa điều kiện tham gia chương trình.
Cũng tại hệ thống này, các chương trình khuyến mãi đặc biệt còn được kể đến là chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" giảm giá tốt khi khách hàng mua các sản phẩm thứ 2, 4, 6 cùng loại của một số sản phẩm thuộc ngành hàng hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Chương trình "Giá sốc giảm tận gốc", giảm giá sốc lên đến 50% cho một số sản phẩm đồ dùng, hóa phẩm và may mặc. Chương trình "Siêu ưu đãi" với hóa đơn trị giá 300.000 đồng được mua sản phẩm với giá ưu đãi lên đến 50%.
Giảm đến 50% hàng ngàn mặt hàng thiết yếu
Gần 1.000 điểm bán hàng thuộc hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... đang thực hiện chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" bán sản phẩm giá từ 0 đồng khi khách mua thêm cùng mặt hàng; chương trình giảm giá thực phẩm áp dụng mức giá giảm từ 10% đến 20% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống.
Nhóm hàng thủy hải sản như tôm thẻ, lườn cá hồi, cá điêu hồng làm sạch, cá lóc đen làm sạch, đầu cá hồi đông lạnh, philê cá basa, cá trứng đông lạnh, cá cam đông lạnh cũng được thiết kế giảm giá luân phiên, nhằm giảm gánh nặng chi phí bữa cơm gia đình. Trong đó, mặt hàng được quan tâm là rau củ quả, nông sản, nhờ thực hiện chính sách ký hợp đồng và cam kết với các đơn vị sản xuất và cung ứng hàng hóa tại nhiều địa phương trong cả nước lâu dài nên nguồn cung các nhóm hàng này vẫn đang ổn định.
Bên cạnh đó, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra triển khai chương trình "Siêu tiết kiệm - Size to giá hời" giảm giá lên đến 41% cho các sản phẩm như dầu gội Sunsilk, nước xả Downy, nước xả Comfort, nước giặt Omo Matic, nước giặt On1, bột giặt Lix... cùng với chương trình "Siêu ưu đãi" khách hàng có cơ hội mua các sản phẩm chăm sóc cơ thể, tẩy rửa, đồ dùng, may mặc với giá ưu đãi lên đến 50% khi khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng.
Xem thêm: mth.85003827130302202-aig-maig-gnah-aum-neit-uu-coud-nav-ped-iahp-gnat-gnax-aig/et-hnik/nv.moc.dln