vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam tiếp nhận tủ đông âm sâu bảo quản vắc xin từ Mỹ

2022-03-04 14:45
Việt Nam tiếp nhận tủ đông âm sâu bảo quản vắc xin từ Mỹ - Ảnh 1.

Loại tủ đông âm sâu này có thể đạt độ lạnh từ âm 40 độ C đến âm 90 độ C, thích hợp với các loại vắc xin được bảo quản trong môi trường nhiệt độ cực thấp (ảnh chụp trong đợt trao 36 chiếc tủ lạnh âm sâu đầu tiên của Mỹ tháng 10-2021) - Ành: NGUYỄN KHÁNH

Đây là số tủ đông âm sâu được tài trợ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nằm trong tổng số 111 tủ đông âm sâu mà Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam, với tổng trị giá là 1 triệu USD.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Marc Knapper - đại sứ Mỹ tại Việt Nam - cho biết, cùng với Trung tâm Dự phòng và kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ và Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ, Bộ Quốc phòng Mỹ là cơ quan đã sát cánh cùng các đối tác Việt Nam trong "trận chiến" chống lại đại dịch COVID-19.

Việc trao tặng số lượng lớn tủ đông âm sâu bảo quản vắc xin hôm nay cũng như trước đó Mỹ đã tài trợ hơn 26 triệu liều vắc xin COVID-19, 100 máy thở và nhiều thiết bị y tế đã thể hiện tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong đại dịch, tiếp tục đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự hợp tác về y tế giữa hai quốc gia.

Với những tủ đông âm sâu này, Việt Nam sẽ bảo quản và phân phối vắc xin công nghệ mRNA một cách an toàn.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nhấn mạnh, Mỹ cam kết hỗ trợ người dân Việt Nam chống lại đại dịch COVID-19. Phái bộ ngoại giao Mỹ tại Việt Nam sẽ tiếp tục vận động để phân bổ thêm vắc xin COVID-19 cho Việt Nam, cho đến khi có đủ vắc xin cho tất cả những ai muốn được tiêm phòng.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng, cùng nhau hai nước có thể vượt qua những khó khăn do đại dịch gây ra.

Đại diện các đơn vị tiếp nhận, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung, viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, bày tỏ sự cảm ơn trước những hỗ trợ kịp thời của các đối tác Mỹ.

Tủ đông âm sâu là trang thiết bị y tế rất quan trọng trong việc bảo quản và phân phối vắc xin COVID-19.

34 tủ đông âm sâu này là lô hàng viện trợ thứ hai của Bộ Quốc phòng Mỹ cho Bộ Y tế Việt Nam (tiếp sau 77 tủ đông âm sâu đã chuyển tới vào tháng 10-2021).

Số tủ đông âm sâu này sẽ được phân bổ cho Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quân y 175 và CDC của 20 tỉnh, thành phía Nam, giúp hỗ trợ cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 hiện nay.

Được biết, loại tủ đông âm sâu này có thể đạt độ lạnh từ âm 80 độ C đến âm 20 độ C, chứa được 175.000 liều vắc xin COVID-19.

Không quân Mỹ lên kế hoạch chở 77 tủ đông bảo quản vắc xin tới Việt NamKhông quân Mỹ lên kế hoạch chở 77 tủ đông bảo quản vắc xin tới Việt Nam

TTO - Không quân Mỹ cho biết, họ đã hoàn tất hợp đồng trị giá 691.000 USD để viện trợ cho Việt Nam 77 tủ đông âm sâu bảo quản vắc xin COVID-19.

Xem thêm: mth.63113414140302202-ym-ut-nix-cav-nauq-oab-uas-ma-gnod-ut-nahn-peit-man-teiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam tiếp nhận tủ đông âm sâu bảo quản vắc xin từ Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools