vĐồng tin tức tài chính 365

Góc trớ trêu: ‘Siêu lừa Tinder’ mất cả trăm triệu đồng vì trò bịp trên mạng

2022-03-04 15:30

Simon Leviev (tên thật Shimon Hayut) là một kẻ lừa đảo từng dùng chiêu trò để lừa tiền của hàng chục phụ nữ trên ứng dụng hẹn hò Tinder. Thời gian gần đây, người đàn ông này càng trở nên nổi tiếng sau khi The Tinder Swindler (Tạm dịch: Kẻ lừa đảo Tinder) – bộ phim tài liệu kể lại quá trình phạm tội của Simon, được phát sóng vào tháng trước.

Góc trớ trêu: ‘Siêu lừa Tinder’ mất cả trăm triệu đồng vì trò bịp trên mạng - Ảnh 1.

Cũng chính vì vậy, nhiều người đã lập tài khoản mạng xã hội giả danh Somin và bạn gái Kate Konlin. Nhưng cũng từ đây, kẻ lừa đảo đã gặp phải tình huống mà nhiều người gọi là "quả báo nhãn tiền": Trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo "xưa như Trái Đất".

Cụ thể, tờ TMZ đưa tin tuần trước, một người phụ nữ đã liên hệ với Simon qua Instgram, nói rằng bạn trai của mình có thể giúp Simon và bạn gái người mẫu xác thực tài khoản Instagram.

Để tăng cường sự uy tín, người phụ nữ cho biết bạn trai của cô hiện làm việc tại Meta – gã khổng lồ công nghệ sở hữu Facebook và Instagram. Với mong muốn xóa sổ các tài khoản giả mạo và nhận "tick xanh", Simon chấp nhận lời đề nghị của người phụ nữ này.

Sau đó, để xác minh, Somin đã gọi video cho bạn trai của người phụ nữ trên và khá yên tâm khi thấy anh ta xuất hiện trong một văn phòng đông đúc, bận rộn.

Người đàn ông cho biết cách duy nhất để Simon và bạn gái có "tick xanh" trên tài khoản và xóa các tài khoản giả mạo là chuyển khoản cho anh ta số tiền 6.664 USD qua PayPal thông qua hai giao dịch riêng biệt, một cho Simon và một cho bạn gái.

Góc trớ trêu: ‘Siêu lừa Tinder’ mất cả trăm triệu đồng vì trò bịp trên mạng - Ảnh 2.

Simon và bạn gái (Ảnh: Internet).

Không mảy may nghi ngờ, Simon đã gửi một số thông tin chứng thực và số tiền đúng như yêu cầu cho kẻ lừa đảo. Ngay sau đó, khi biết về vụ việc, người quản lý của Simon nhận thấy nhiều điểm nghi vấn nên đã liên hệ với Meta và nhận được câu trả lời là họ không thu phí khi xác minh tài khoản.

Tuy nhiên, trước khi Simon kịp liên lạc để hỏi rõ ngọn ngành, hai kẻ lừa đảo đã nhanh chóng xóa tài khoản Instagram và biến mất cùng số tiền nhận được, để lại Simon với một bài học nhớ đời.

Sau đó, tài khoản Instagram của Simon đã được xác minh vào đầu tuần này, tất nhiên là bằng cách hợp pháp. Người quản lý của anh ta đã liên hệ với Meta để hoàn thành thủ tục mà không mất xu nào.

Khi thông tin "kẻ lừa đảo Tinder" bị lừa hơn 6.000 USD bằng thủ đoạn không còn quá mới mẻ, nhiều người dùng mạng bình luận rằng Simon xứng đáng bị như vậy và gọi đó là "quả báo".

Simon được mệnh danh là kẻ lừa đảo khét tiếng trên Tinder sau khi chiếm đoạt tổng cộng 10 triệu USD của hàng chục cô gái. Anh ta thậm chí còn tự nhận là con trai tỷ phú kim cương Lev Leviev để lừa tình, lừa tiền.

Năm 2019, nhận án tù 2 năm rưỡi tại Phần Lan. Chưa dừng lại ở đó, kẻ lừa đảo này còn bị kết án 15 tháng tù ở Israel vì 4 tội danh khác nhau nhưng được thả chỉ sau 5 tháng.

Được trả tự do, Simon tiếp tục lối sống sang chảnh, sống trong một căn hộ cao cấp ở Israel cùng bạn gái. Thời gian gần đây, Simon được chú ý trở lại nhờ bộ phim ăn khách The Tinder Swindler. Mới đây nhất, tỷ phú kim cương Lev Leviev đã khởi kiện Simon vì giả mạo và làm tổn hại danh tiếng của gia đình ông.

Nguồn: TMZ

http://tintuc.vdong.vn/03/1255888.htm

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.44594732140302202-gnam-nert-pib-ort-iv-gnod-ueirt-mart-ac-tam-rednit-aul-ueis-uert-ort-cog/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Góc trớ trêu: ‘Siêu lừa Tinder’ mất cả trăm triệu đồng vì trò bịp trên mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools