vĐồng tin tức tài chính 365

Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng

2022-03-05 14:45
Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng - Ảnh 1.

Nhà báo Trần Xuân Toàn - ủy viên ban biên tập, giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ (trái) - và ông Phan Văn Thắng - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Tháp - trao bảng hỗ trợ vốn cho nông dân - Ảnh: BỬU ĐẤU

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Trần Xuân Toàn - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết chương trình "Tiếp sức nhà nông" được báo phối hợp cùng GREENFEED thực hiện nhiều năm qua. Đến thời điểm này có 93% số bà con nhận được vốn vay đã sử dụng rất hiệu quả, đạt được như mong muốn lớn nhất của chương trình.

"Tôi mong 40 hộ được nhận vốn không lãi suất hôm nay hãy xem đây là thời cơ, cơ hội để sống tốt, sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả và phải có kế hoạch nuôi con gì cho hiệu quả nhất. Đối với các em học sinh được trao phần thưởng thì hy vọng các em học giỏi, xứng đáng với những gì mà báo Tuổi Trẻ và các doanh nghiệp đã trao tặng", ông Toàn nói thêm.

Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng - Ảnh 2.

Tại buổi lễ có 40 nông dân thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp được trao vốn vay không lãi suất trong vòng 2 năm để nuôi ếch - Ảnh: BỬU ĐẤU

Còn ông Nguyễn Khương Huân - trưởng phòng kỹ thuật cấp cao của Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam - khẳng định đây là chương trình trách nhiệm xã hội, với mục tiêu đề cao vai trò của người nông dân, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, giúp nhà nông cải thiện sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Đặc biệt hơn, ngay trong lần đầu "Tiếp sức nhà nông" tại Đồng Tháp, GREENFEED cũng chính thức triển khai chương trình theo mô hình nuôi trồng thủy sản.

Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng - Ảnh 3.

Nhà báo Hoàng Trí Dũng - trưởng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ (trái) - và lãnh đạo Tỉnh đoàn Đồng Tháp trao quà cho học sinh vượt khó học giỏi của Đồng Tháp - Ảnh: BỬU ĐẤU

"Chương trình mong muốn đồng hành với chị em nông dân đang gắn bó với ao cá, vuông tôm thông qua các hoạt động thiết thực như: cung cấp nguồn vốn vay sản xuất không lãi suất, hỗ trợ chi phí thức ăn thủy sản; tư vấn - tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản miễn phi cho các hộ nông dân; trao học bổng đến con em của các hộ tham gia chương trình có thành tích học tập tốt", ông Huân nói.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã hỗ trợ vốn vay cho 40 hộ nông dân trên địa bàn hai xã Tân Hội Trung, Bình Hàng Tây của huyện Cao Lãnh. Chương trình hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 920 triệu đồng (bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi thủy sản trị giá 120 triệu đồng) cho 40 hộ nông dân của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là những hộ nông dân (ưu tiên phụ nữ) có hoàn cảnh khó khăn nhưng có quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi. 

Chương trình cũng tuyên dương và trao phần thưởng cho 40 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng - Ảnh 4.

Có 40 em học sinh là con em của các nông dân vượt khó học giỏi được trao tặng quà - Ảnh: BỬU ĐẤU

Vừa nhận vốn vay của chương trình ra về, ông Trần Thiện Tâm, ngụ xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, vui vẻ nói: "Được công ty hỗ trợ vốn vay để nuôi ếch, chúng tôi mừng lắm. Gia đình tôi có 3 đứa con nhưng không đất đai sản xuất, mà chỉ ở nhà thuê và mướn đất làm thuê. Việc có đồng vốn này sẽ giúp tôi vừa nuôi ếch và nuôi cá để lo cho các con ăn học. Tôi tin rằng đồng vốn này sẽ được sử dụng hiệu quả vì tôi có kinh nghiệm nuôi cá, nuôi ếch hơn 5 năm rồi".

Khởi động từ năm 2010, chương trình "Tiếp sức nhà nông" là chương trình tiếp nối "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường" do báo Tuổi Trẻ và GREENFEED tổ chức. Năm 2021, chương trình "Tiếp sức nhà nông" trao vốn cho 280 hộ nông dân tại 7 tỉnh, gồm: Thanh Hóa, Ninh Bình, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Tháp, Trà Vinh và Đắk Lắk với tổng kinh phí hơn 6,44 tỉ đồng. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận và Đồng Tháp được dời thời gian tổ chức lễ trao vốn sang đầu năm 2022. Sau 12 năm, chương trình đã giúp cải thiện sinh kế cho 2.380 hộ nông dân tại 20 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng chi phí dành cho chương trình gần 67 tỉ đồng, với tỉ lệ thu hồi vốn đạt 93%.

Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng - Ảnh 5.

Đại diện Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam trao tặng bảng tượng trưng hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho nông dân - Ảnh: BỬU ĐẤU

Vào năm thứ 13 trên chặng đường sát cánh cùng bà con nông dân vươn lên thoát nghèo bền vững, chương trình cam kết nâng cao hơn sự hỗ trợ và thúc đẩy vai trò kinh tế của chị em trong hộ gia đình. 

Chương trình "Tiếp sức nhà nông" cam kết sứ mệnh đồng hành cùng phụ nữ trong chuỗi thực phẩm Feed-Farm-Food tại các thị trường nơi GREENFEED hoạt động (Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia), thông qua các hoạt động giúp tạo sinh kế bền vững bằng việc hỗ trợ vốn, hỗ trợ sản phẩm và đào tạo kỹ năng.

GREENFEED kỷ niệm cột mốc 1 triệu GREENFEED kỷ niệm cột mốc 1 triệu 'Bữa ăn trọn vẹn' sau hành trình 3 năm

Sau 3 năm triển khai từ 2019, tập đoàn GREENFEED chính thức chạm cột mốc trao gửi 1.000.000 bữa ăn đến trẻ em kém may mắn, các hoàn cảnh khó khăn và lực lượng chống dịch tuyến đầu.

Xem thêm: mth.5792512150302202-gnoh-nes-tad-nad-gnon-04-ohc-gnod-ueirt-049-noh-auq-gnat-av-taus-ial-gnohk-yav-nov-ort-oh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Hỗ trợ vốn vay không lãi suất và tặng quà hơn 940 triệu đồng cho 40 nông dân đất sen hồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools