vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine tố Nga vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

2022-03-06 03:04
Ukraine tố Nga vi phạm thỏa thuận ngừng bắn - Ảnh 1.

Tòa nhà quốc hội Ukraine. (Ảnh: Getty Images).

Theo CNBC, bà Iryna Vereshchuk - Phó Thủ tướng Ukraine, mới đây đã tố Điện Kremlin vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tạm thời tại các thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine.

Trước đó, Nga và Ukraine đã tuyên bố tạm thời ngừng giao tranh tại hai thành phố trên để cho phép di tản dân thường. Cuộc ngừng bắn dự kiến dừng vào lúc 10h sáng ngày 5/3 (theo giờ Moscow).

Trong một video đăng tải lên Telegram, bà Vereshchuk cho biết quân đội Nga đã bắt đầu pháo kích vào Volnovakha bằng loạt vũ khí hạng nặng từ lúc 11h45 theo giờ địa phương.

"Tôi xin thông báo rằng Nga đã phá bỏ thỏa thuận ngừng bắt, không hoàn thành nghĩa vụ của họ và bắn phá thành phố Volnovakha", vị phó thủ tướng nhấn mạnh. "Hơn nữa, Nga còn tấn công tại Mariupol và Zaporizhia".

Dân thường ở Mariupol lẽ ra phải sơ tán đến Zaporizhia, một thành phố ở phía tây Ukraine, nhưng chính quyền đã hoãn việc sơ tán khi các cuộc tấn công tiếp diễn trong thành phố và dọc theo tuyến đường tới Zaporizhia.

Phó Thủ tướng Vereshchuk kêu gọi: "Chúng tôi đề nghị phía Nga ngừng pháp kích, đồng thời để chúng tôi thành lập các hành lang nhân đạo để sơ tán phụ nữ, trẻ em và người già. Ukraine cũng yêu cầu Nga phải cho chúng ta gửi viện trợ nhân đạo từ Zaporizhia và Dnipro".

Tuyên bố trên được phát đi không lâu sau khi Quốc hội Ukraine cáo buộc Nga đang "cản trở" việc sơ tán dân thường khỏi Mariupol.

"Quân đội Nga không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn và tiếp tục pháo kích Mariupol lẫn các khu vực xung quanh. Việc sơ tán thường dân đang tạm ngừng vì lý do an ninh", Quốc hội Ukraine nhấn mạnh.

"Hiện tại, các cuộc đàm phán với chính phủ Nga vẫn đang được tiến hành để xây dựng một hành lang nhân đạo an toàn".

Xem thêm: mth.14384540250302202-nab-gnugn-nauht-aoht-mahp-iv-agn-ot-eniarku/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine tố Nga vi phạm thỏa thuận ngừng bắn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools