vĐồng tin tức tài chính 365

Mưu kế tàn nhẫn của gã ăn bám vợ

2022-03-07 03:18

Ngày 22/10/2012 là dịp kỉ niệm ngày cưới, nhưng Katrina Smith, 30 tuổi, lại mất tích vào đúng ngày đặc biệt này. Trong khi đó, hôm sau cô có hẹn phỏng vấn xin việc tại một công ty khác.

Làm việc với cảnh sát, người chồng, Todd, nói sau khi hai người chúc mừng 7 năm ngày cưới, Katrina đi dự tang lễ một người bạn. Bởi vì tang lễ có rất nhiều bạn bè, đêm đó Katrina không về. Todd biết hôm sau vợ có cuộc phỏng vấn quan trọng nên gửi tin nhắn động viên.

Mặc dù vợ không trả lời, Todd cũng chỉ cho rằng vì đang quá bận rộn. Buổi sáng hôm sau Todd tiếp tục nhắn tin chúc phỏng vấn thuận lợi song cũng không có hồi âm. Không biết có chuyện gì xảy ra, Todd gọi điện đến công ty mới hỏi thăm, được biết Katrina không đến phỏng vấn. Công ty hiện tại cũng cho biết Katrina không đi làm. Thấy tình hình có vẻ khác thường, Todd nói vội gọi điện thoại báo cảnh sát.

Katrina Smith. Ảnh: Toutiao

Katrina Smith. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát kiểm tra thư điện tử của Katrina, thấy cô xác nhận ngày 23/10 nhất định sẽ đến phỏng vấn. Cảnh sát loại trừ khả năng Katrina có việc bận đột xuất, vì nếu không thể đến phỏng vấn được, cô đã gửi thư xin hoãn.

Xe của Katrina được tìm thấy cách nhà khoảng 3 km, nhưng không có chủ nhân. Cảnh sát nhận thấy trên xe sạch sẽ khác thường, theo kinh nghiệm làm án trước đó, rất có thể xe đã được xử lý để xóa dấu vết phạm tội. Sau khi sử dụng luminol và đèn cực tím, quả nhiên trên vô lăng và trên ghế lái đều có vết máu, kết quả xét nghiệm chứng thực đây chính là máu của Katrina.

Hai ngày sau, ví tiền, điện thoại và một số đồ dùng cá nhân của Katrina cũng được tìm thấy. Todd tỏ ra cực kì đau khổ, khóc nức nở trước các phóng viên truyền thông, cầu xin mọi người giúp mình tìm người vợ mất tích, hy vọng Katrina sớm về nhà.

Kiểm tra điện thoại di động của Katrina, cảnh sát phát hiện cuộc sống của Katrina và Todd không hề yên ấm, không những thế Katrina còn ngoại tình với một đồng nghiệp có vợ là Guy Gabriel. Trong đêm 22/10, Gabriel gửi cho Katrina rất nhiều tin nhắn, thúc giục ly hôn. Anh này thậm chí còn dự định sau khi ly hôn sẽ bán căn nhà hiện tại của vợ chồng Katrina.

Ban đầu cảnh sát cho rằng có thể Katrina đã đổi ý không muốn ly hôn nên bị Gabriel sát hại, bởi vì kết quả điều tra cho thấy Gabriel là người có khuynh hướng bạo lực, từng bị bắt vì tội bạo hành gia đình. Nhưng khi điều tra sâu hơn về Gabriel, cảnh sát lại phát hiện đêm 22/10 Gabriel vẫn làm ca đêm tại công ty, không có thời gian gây án.

Từ điện thoại, thư điện tử và thông tin do người quen của Katrina cung cấp, cảnh sát lại có thêm một số phát hiện mới. Katrina từng nói với người khác là mình có cảm giác đang bị theo dõi. Cha dượng của Katrina cho biết thậm chí cô từng muốn mượn mình một khẩu súng để phòng thân. Cuộc hôn nhân của Todd và Katrina không êm ấm như bề ngoài. Katrina quả thật từng đến gặp luật sư xin tư vấn ly hôn, nói đổ vỡ vì sự bất tài và thói gia trưởng của Todd.

Cảnh sát trục vớt thi thể Katrina dưới sông, cách nhà 40 km, sau 3 tuần mất tích. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát trục vớt thi thể Katrina dưới sông, cách nhà 40 km, sau 3 tuần mất tích. Ảnh: Toutiao

Todd hơn Katrina 14 tuổi, là người môi giới đầu tư bảo hiểm, đã có một đời vợ và ba con riêng. Từ vài năm nay, Todd cùng một đối tác bị khách hàng kiện vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho nên rất có thể sẽ không giữ được công việc hiện tại, thậm chí còn có thể phải ngồi tù. Nhưng Todd lại rất sợ người khác biết Katrina mới là trụ cột gia đình.

Trước mặt người nhà và bạn của Katrina, Todd luôn nói mình kiếm được nhiều tiền, là người kiếm tiền nuôi gia đình, có hôn nhân hoàn mỹ. Vì thể diện của chồng, Katrina cũng chưa bao giờ bóc mẽ. Nhưng khi chỉ có hai vợ chồng với nhau, cả hai đều hiểu cuộc hôn nhân này đang đứng bên bờ sụp đổ.

Sau đó cảnh sát còn phát hiện, họ đã ly thân từ 2 tuần vì vậy không thể có chuyện kỉ niệm bảy năm ngày cưới, còn tang lễ của người bạn cũng là do Todd bịa ra. Rất có thể Todd đã giết vợ nhưng cảnh sát không có bằng chứng.

Xem xét máy tính của Todd, cảnh sát mới biết tên thật của Todd là Todd Raprager. Năm 1985, khi 17 tuổi, vì có mâu thuẫn với cha mẹ, hắn đã phóng hỏa đốt nhà. Mặc dù sau đó cha mẹ may mắn chạy thoát khỏi đám cháy, nhưng ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Todd bị tuyên án 30 tháng tù treo. Năm 1992, Todd đổi tên từ Todd Raprager thành Todd Smith. Tuy nhiên, Katrina không biết chuyện này.

Cũng trong máy tính của Todd, cảnh sát tìm được thư mục chứa dữ liệu của một thiết bị theo dõi có thể cung cấp vị trí của một người vào thời điểm bất kì. Todd đã lắp thiết bị theo dõi vào xe của vợ. Từ dữ liệu trong máy tính, cảnh sát được biết Todd đã theo dõi vợ suốt ba năm.

Todd khi ra toà. Ảnh: Toutiao

Todd khi ra toà. Ảnh: Toutiao

Theo thông tin trên máy tính, đêm 22/10, thiết bị xuất hiện lần cuối ở vị trí tìm được xe của Katrina, sau đó di chuyển về nơi ở của Todd. Cảnh sát suy đoán, để tránh bị phát hiện, sau khi gây án Todd đã tháo thiết bị theo dõi khỏi xe của Katrina. Sau đó cảnh sát quả thật phát hiện một dây điện dùng để lắp thiết bị theo dõi phía dưới xe của Katrina.

Ngày 9/11, ba tuần sau khi Katrina mất tích, thi thể cô được tìm thấy trên sông cách nhà cô hơn 40 km. Theo kết quả khám nghiệm, đầu và cơ thể Katrina bị đánh 24 lần. Hung khí được tìm thấy trong nhà Todd, đó là một cây gậy bóng chày bằng nhôm, bên trên có vết máu của Katrina.

Mặc dù luật sư biện hộ yêu cầu tuyên Todd vô tội vì cảnh sát không tìm được bằng chứng trực tiếp chứng minh Todd gây án, trên xe của Katrina và trên gậy bóng chày không có vân tay và ADN của Todd. Song cuối cùng Todd vẫn bị nhận định có tội, chịu án 55 năm tù vì tội giết người, bốn năm tù vì tội che giấu tội giết người, tổng cộng 59 năm.

Todd đang thi hành án tại nhà tù Stateville, bang Illinois, đến tháng 11/2069 mới có thể được ân xá.

Khang Diệp (Theo Toutiao, Chilling Crimes)

Xem thêm: lmth.7284344-ov-mab-na-ag-auc-nahn-nat-ek-uum/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mưu kế tàn nhẫn của gã ăn bám vợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools