vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường 8/3 tại Hà Nội: Sức mua giảm

2022-03-08 07:16

Tuy nhiên, sức mua trên thị trường giảm mạnh so với dịp Tết Nguyên đán và Ngày Valentine.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng chuyên nhập hoa ngoại ở phố Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hàng Bè, Hàng Vải, Kim Ngưu, Kim Liên, Bà Triệu..., thị trường hoa tươi 8/3 năm nay khá phong phú về chủng loại gồm: hoa trong nước và nhập khẩu, giá các loại hoa giảm nhiều so với dịp Tết Nguyên đán và Ngày Valentine vừa qua.

Cụ thể, lẵng hoa tươi loại nhỏ có giá từ 500.000 - 1.300.000 đồng, lẵng hoa tươi hai tầng được kết phong phú nhiều loại hoa nhập ngoại có giá từ 2.000.000 - 5.000.000 đồng. Giá hoa hồng nhập ngoại từ 10.000 – 20.000 đồng/bông tùy loại. Hoa hồng trong nước có giá rẻ hơn và dao động từ 7.000 – 16.000 đồng/bông tùy loại. Còn các loại hoa ly trắng, tím từ 250.000 - 300.000 đồng/bó 10 cành, hoa địa lan từ 110.000 - 150.000 đồng/bó 5 - 10 cành, hoa lan từ 300.000 - 400.000 đồng/giỏ.

Lý giải về việc giá hoa giảm mạnh trong dịp này, chị Nguyễn Thị Dung, chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm qua, nên thị trường tiêu thụ hoa tươi vào những dịp này chậm hẳn. Nếu so với trước khi xảy ra dịch bệnh, thị trường tiêu thụ hoa tươi giảm chỉ còn một nửa. Vì vậy, cửa hàng của chị cũng không dám nhập nhiều các loại hoa đắt tiền, mà chỉ nhập cầm chừng. Đặc biệt, trong đợt này do thời tiết ấm nên hoa hồng trồng trong nước phát triển tốt nên giá cũng rẻ hơn nhiều so với dịp Tết Nguyên đán và Ngày Valentine vừa qua.

Bác Nguyễn Thị Nghĩa, người có thâm niên hơn 30 năm gắn bó với nghề làm hoa tại chợ Hàng Bè cho biết, ngoài các loại hoa quen thuộc như: hoa hồng Ecuador, Colombia thì hoa ly cánh kép, hoa tuylip cánh kép, hải đường, thủy tiên của Hà Lan cũng rất được ưa chuộng. Những loại hay này có màu sắc tươi mới, hình dáng đẹp mắt và độc đáo, thu hút. Giá các loại hoa này thường dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/bông và thuộc mặt hàng cao cấp trong dịp 8/3 này. Ngoài ra, cửa hàng của bác cũng sáng tạo trong cách bó hoa kết hợp cùng với những món quà đi kèm như: bánh, socola, mỹ phẩm... rất đẹp mắt, với giá từ 700.000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo yêu cầu.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học, người tiêu dùng cũng hạn chế chi tiêu nên thị trường hoa tươi đến hôm nay vẫn rất trầm lắng, hy vọng sức mua sẽ tăng cao để người trồng hoa cũng như người bán sẽ vui hơn - bác Nghĩa nói.

Theo anh Nguyễn Văn Bính, người trồng hoa ở xã Tây Tựu, huyện Bắc Từ Liêm, đợt này giá hoa hồng giảm chỉ còn một nửa so với dịp Valentine vừa qua là do thời tiết ấm lên, cây hoa phát triển tốt. Đối với giống hoa hồng nhập ngoại trồng ở Đà Lạt giá năm nay cũng rẻ hơn nhiều. Theo anh Bính, nguyên nhân có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài kinh tế khó khăn, một phần các cơ quan đơn vị cũng hạn chế thăm, tặng hoa chúc mừng trong dịp này. Do vậy thị trường tiêu thụ hoa tươi giảm hẳn, không còn sôi động như những năm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Các cửa hàng hoa ngoài việc chú trọng đến chất lượng và loại hoa, còn quan tâm đến việc tạo lẵng, bao bì, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa. Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà hết sức độc đáo khiến thị trường quà tặng 8/3 năm nay càng thêm thêm phong phú.

Bên cạnh những bó hoa hồng tươi thắm, thị trường quà tặng trong dịp này cũng rất đa dạng và thu hút các bạn trẻ mua tặng bạn gái như son môi, nước hoa, bộ dưỡng da... Chị Hằng, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng cho biết, các màu son được ưa chuộng nhất hiện nay như hồng đất, hồng san hô, cam đất… được tiêu thụ khá tốt. Mỗi thỏi son từ thương hiệu bình dân đến cao cấp có giá dao động từ 200.000 đến hơn 1.000.000 đồng.

Đối với phân nhánh khách hàng mua quà cho các bà, các mẹ, ưu tiên được dành cho những dòng sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này có phần cao hơn son và các loại mỹ phẩm khác, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng.

Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lý và hấp dẫn như tặng kèm thiệp hay các mẫu sản phẩm nho nhỏ để dùng thử. Thậm chí, để món quà thêm thu hút và ý nghĩa, nhiều cửa hàng còn thiết kế riêng cho sản phẩm những chiếc nơ điệu đà hay hộp đựng quà xinh xắn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99471642270302202-maig-aum-cus-ion-ah-iat-3-8-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường 8/3 tại Hà Nội: Sức mua giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools