CTCP Thế giới số (Digiworld - HoSE: DGW) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, dự kiến tổ chức vào ngày 6/4 tại Tp.HCM.
Theo thông tin công bố, năm 2022, Digiworld đặt kế hoạch doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng, tăng 25,4% so với kết quả năm 2021 và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, tăng 21,7%.
Về phương án chia cổ tức cho năm 2021, công ty trình cổ đông tỉ lệ 10% bằng tiền mặt, tương ứng mỗi cổ phiếu sẽ nhận 1.000 đồng, tương đương với mức chia của năm 2019 và năm 2020. Công ty dự kiến thực hiện thanh toán cổ tức ngay trong quý II/2022.
Bên cạnh đó, Digiworld lên kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỉ lệ 80% (cứ 100 cổ phiếu sẽ nhận 80 cổ phiếu phát hành thêm). Chi tiết phương án phát hành và thời gian thực hiện đợt phát hành sẽ được công bố tại Đại hội.
Ngoài ra, công ty sẽ trình cổ đông phương án phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP) năm 2022 với giá 10.000 đồng/cổ phiếu theo tỉ lệ tối đa 2,5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành. Số lượng cổ phần ESOP này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm. Tính đến cuối năm 2021, công ty có 88,5 triệu cổ phiếu DGW lưu hành, tương ứng vốn điều lệ hơn 885 tỷ đồng.
Đáng chú ý, trong lần Đại hội cổ đông sắp tới, Digiworld sẽ trình cổ đông sửa đổi chi tiết ngành nghề kinh doanh, trong đó bao gồm bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh tại các cửa hàng chuyên doanh.
Mới đây, hồi đầu năm 2022, Digiworld cũng đã mở rộng ngành hàng mới bằng việc ký kết chiến lược cùng Whirlpool - Tập đoàn thiết bị gia dụng lớn nhất Bắc Mỹ hiện tại để chính thức lấn sân vào phân phối thiết bị gia dụng. Ông Đoàn Hồng Việt - Tổng Giám đốc Digiworld cho biết trong trung hạn, Digiworld muốn chiếm 10% trong tổng quy mô thị trường trị giá 2,4 tỷ USD này, trong ngắn hạn là chiếm khoảng 3-4%. CEO Digiworld cũng dự tính lĩnh vực mới này có thể góp 3.000 tỷ đồng cho tổng doanh thu của công ty năm 2022.
Ông Đoàn Hồng Việt từng khẳng định Digiworld sẽ tiếp tục hoạt động tích cực và đa dạng hơn các mảng kinh doanh cũng như kinh doanh tốt nhất cho các nhãn mới để đạt và vượt những mục tiêu đề ra. Digiworld sẽ duy trì mục tiêu tăng trưởng 25%/năm cùng định hướng trở thành công ty tỷ USD.
Về tình hình kinh doanh, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong quý IV/2021 của Digiworld đạt lần lượt 7.922 tỷ đồng và 327 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 97% doanh thu và 230% lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế cả năm 2021, Digiworld ghi nhận 21.350 tỷ doanh thu, tăng hơn 68% và lợi nhuận sau thuế hơn 658 tỷ đồng, tăng 146% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, thời gian vừa rồi, Xiaomi đã có động thái ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Synnex FPT về phân phối các sản phẩm của tập đoàn nước ngoài này. Điều này gây ra lo ngại về những ảnh hưởng đến Digiworld - nhà phân phối độc quyền trước đó và khiến cổ phiếu DGW sụt giảm mạnh sau thông tin.
Tuy nhiên, Digiworld cho biết vẫn sẽ có tăng trưởng từ phân phối hàng Xiaomi dù mất thế độc quyền và cam kết doanh thu 2022 sẽ tăng trưởng cao, đến từ nhiều ngành hàng và nhãn hàng khác nhau, không phụ thuộc sâu vào bất cứ nhãn nào. Với riêng Xiaomi, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu sẽ đạt 8.000 tỷ đồng từ nhãn hàng này. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DGW hiện đạt 118.200 đồng/cổ phiếu.