vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt nghi phạm rao bán súng, đạn trên mạng xã hội

2022-03-08 17:57

Ngày 8-3, Công an tỉnh Phú Yên cho hay cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Lợi (26 tuổi, ngụ khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) để điều tra tội tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Các quyết định, lệnh của cơ quan điều tra đã được VKSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Bắt nghi phạm rao bán súng, đạn trên mạng xã hội - ảnh 1
Cơ quan an ninh điều tra đọc lệnh khám xét chỗ ở của Nguyễn Hữu Lợi (bìa trái). Ảnh: CA

Chiều 28-2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên bắt quả tang Nguyễn Hữu Lợi đang nhận một kiện hàng từ xe khách tại một điểm bán vé xe khách ở phường phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa. Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong kiện hàng có một khẩu súng ngắn màu đen kiểu dáng súng quân dụng.

Bắt nghi phạm rao bán súng, đạn trên mạng xã hội - ảnh 2
Nguyễn Hữu Lợi tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Lực lượng công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Hữu Lợi. Khám xét chỗ ở của Lợi, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 15 khẩu súng các loại, 200 viên đạn thể thao, 50 viên đạn quân dụng, 24 hộp đạn cao su, một còng số 8 cùng các tài liệu liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Bắt nghi phạm rao bán súng, đạn trên mạng xã hội - ảnh 3
Tang vật thu giữ. Ảnh: CA

Bước đầu, Lợi khai từ năm 2019, thông qua mạng xã hội Facebook, Lợi quen và biết một người ở tỉnh Nghệ An bán súng, đạn. Cả hai thống nhất người này sẽ cung cấp súng, đạn cho Lợi, sau đó Lợi đăng lên các mạng xã hội Facebook, Zalo bán kiếm lời.

Khi có người đặt mua súng, đạn, Lợi giao hàng thông qua xe khách chạy các tuyến. Sau đó, người mua chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng cho Lợi. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

Xem thêm: lmth.5827401-ioh-ax-gnam-nert-nad-gnus-nab-oar-mahp-ihgn-tab/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt nghi phạm rao bán súng, đạn trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools