vĐồng tin tức tài chính 365

Shell xin lỗi sau khi mua lô dầu với giá hời từ Nga, cam kết dừng mọi hoạt động làm ăn với quốc gia này

2022-03-09 03:04
Shell xin lỗi sau khi mua lô dầu với giá hời từ Nga, cam kết dừng mọi hoạt động làm ăn với quốc gia này - Ảnh 1.

Logo Shell tại một trạm xăng ở Mỹ. (Ảnh: Getty Images).

Shell đã lên tiếng xin lỗi về việc mua được lô hàng dầu mỏ từ Nga với mức giá chiết khấu cao, đồng thời tuyên bố sẽ rút khỏi mọi liên doanh chung với quốc gia này, kênh CNBC đưa tin.

"Đầu tiên, chúng tôi sẽ ngay lập tức dừng tất cả các giao dịch mua dầu thô của Nga. Chúng tôi cũng sẽ đóng cửa các trạm dịch vụ, nhiên liệu hàng không tại Nga", thông cáo từ Shell cho hay.

Cuối tuần trước Shell đã mua được 100.000 tấn dầu thô từ Nga với mức chiết khấu cao kỷ lục, trong bối cảnh nhiều công ty dừng mua dầu tại quốc gia này để phản đối cuộc xung đột với Ukraine. Dĩ nhiên, việc mua bán không vi phạm bất kỳ lệnh trừng phạt nào của phương Tây nhằm vào Nga.

Song, Shell đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề sau thương vụ kể trên, bao gồm cả Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba - người đã thúc giục các công ty cắt đứt mọi quan hệ kinh doanh với Nga.

CEO Shell, ông Ben van Beurden cho biết công ty nhận thức "sâu sắc rằng quyết định mua bán lô dầu thô của Nga để tinh chế xăng và dầu diesel vào cuối tuần trước là không đúng, mặc dù việc này cũng chỉ để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho người tiêu dùng".

Trả lời CNBC tuần trước, Ngoại trưởng Ukraine đã chỉ trích gay gắt các công ty vẫn còn làm ăn với Nga, ông nói về một số công ty dầu mỏ lớn đang đi ngược xu hướng của thế giới. "Thế giới sẽ đánh giá họ. Và lịch sử sẽ phán xét họ", vị Ngoại trưởng nói.

Shell cho biết họ có ý định rút khỏi liên doanh với tập đoàn dầu khí Nga Gazprom và các đơn vị liên quan. Cuối tuần qua, Shell cũng cam kết dành lợi nhuận thu được từ việc bán sản phẩm chiết khấu từ dầu Nga cho một quỹ viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

CEO Shell nói rằng: "Những thách thức xã hội do xung đột Nga - Ukraine đã tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan giữa việc gây áp lực lên chính phủ Nga và đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng an toàn, ổn định trên khắp châu Âu".

"Cuối cùng, các chính phủ phải quyết định về những đánh đổi trong xung đột tại Ukraine. Về phần mình, chúng tôi sẽ làm việc để giúp chính phủ kiểm soát những rủi ro tiềm ẩn với an ninh năng lượng, đặc biệt tại châu Âu", ông nói thêm.

Xem thêm: mth.92090741280302202-yan-aig-couq-iov-na-mal-gnod-taoh-iom-gnud-tek-mac-agn-ut-ioh-aig-iov-uad-ol-aum-ihk-uas-iol-nix-llehs/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Shell xin lỗi sau khi mua lô dầu với giá hời từ Nga, cam kết dừng mọi hoạt động làm ăn với quốc gia này”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools