vĐồng tin tức tài chính 365

Nga giới hạn rút ngoại tệ ở 10.000 USD

2022-03-09 06:28
Nga giới hạn rút ngoại tệ ở 10.000 USD - Ảnh 1.

Ngân hàng trung ương Nga (BOR) - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, trong tuyên bố mới nhất, BOR cho biết bất kể khách hàng rút loại ngoại tệ nào từ tài khoản của mình, các khoản rút này đều sẽ được thanh toán bằng USD.

Trước đó cùng ngày, BOR đã công bố một loạt các bước nhằm giúp các công ty tài chính đối phó với "tình hình khủng hoảng" hiện nay, sau các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây vì vấn đề Ukraine.

Theo Reuters, BOR đã tăng hơn gấp đôi lãi suất cơ bản lên 20% và cung cấp thêm thanh khoản cho các ngân hàng để đối phó với khó khăn.

Dù chính phủ Nga đã triển khai một số biện pháp hỗ trợ, nhưng đồng rúp vẫn mất giá và các loại chứng khoán như trái phiếu tiếp tục bị bán tháo.

Trong một tuyên bố trên ứng dụng nhắn tin Telegram, BOR cho biết các biện pháp mới của họ sẽ bao gồm việc điều chỉnh quy định cho phù hợp với các điều kiện kinh tế mới, miễn phạt đối với một số vi phạm quy định nếu chúng có xuất phát từ tình hình thị trường hiện tại.

Ngân hàng trên cũng sẽ kéo dài khung thời gian để các bên tham gia thị trường thực hiện một số quy tắc mới.

BOR nói thêm rằng đây cũng là một phần trong nỗ lực nhằm giảm gánh nặng quản lý và giám sát cho họ.

Ngân hàng trung ương Nga đã hạn chế giao dịch chứng khoán trong cả tuần trước, trước khi tiếp tục nghỉ lễ trong hai ngày 7-3 và 8-3.

BOR cho biết giao dịch chứng khoán trên Sở giao dịch Matxcơva sẽ ngừng hoạt động trong ngày 9-3, nhưng thị trường ngoại tệ sẽ mở cửa lúc 10 giờ sáng.

ĐỌC NHANH 9-3: Nga ngưng bắn hôm nay để mở hành lang nhân đạoĐỌC NHANH 9-3: Nga ngưng bắn hôm nay để mở hành lang nhân đạo

TTO - Nga sẽ ngừng bắn trong ngày 9-3, mở hành lang nhân đạo tại Kiev và 4 thành phố khác của Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên tiếng cảm ơn Mỹ vì chính thức cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga.

Xem thêm: mth.89684455090302202-dsu-00001-o-et-iaogn-tur-nah-ioig-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga giới hạn rút ngoại tệ ở 10.000 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools