vĐồng tin tức tài chính 365

Mùng 8/ 3 - Chứng khoán không quà

2022-03-09 07:16

Kỳ vọng nâng đỡ thị trường từ nhóm cổ phiếu hàng hóa chính thức bị "dập tắt " trong phiên chiều, nhóm thép và phân bón dù vẫn lác đác có vài mã xanh, nhưng chừng ấy là không đủ. Thực tế, dấu hiệu sụt giảm mạnh của VN-Index cũng đã nhen nhóm trong vài phiên gần đây khi thanh khoản duy trì ở mức cao, nhưng chỉ số chung lại chưa thể bứt phá qua 1.500 điểm.

"Các nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây đã bán ròng rất mạnh. Trong 5 phiên gần nhất, có đến 3 phiên họ bán ròng trên 1.000 tỷ, đặc biệt phiên ngày 7/3 và 8/3 có mức bán ròng từ 1.400 - 1.500 tỷ. Nó đã tạo ra áp lực lên thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn", ông Nguyễn Minh Hoàng, chuyên gia cao cấp, Công ty CP Chứng khoán Nhất Việt, cho biết.

Mùng 8/ 3 - Chứng khoán không quà - Ảnh 1.

Các chuyên gia cho rằng, diễn biến giảm mạnh của VN-Index trong phiên 8/3 không quá đáng ngại. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Đa phần các chuyên gia cho rằng, diễn biến giảm mạnh của VN-Index trong phiên 8/3 không quá đáng ngại và cũng đang phản ánh đúng trạng thái của thị trường khi chịu nhiều áp lực trên thế giới, cùng xu hướng chốt lời ngắn hạn của các nhóm cổ phiếu hàng hóa đã tăng nóng.

"Khi chỉ số xuống mốc 1.450 điểm, chúng tôi thấy có lực cầu bắt đáy tương đối lớn bật lên và thị trường đang hình thành lên những sóng ngành riêng biệt, có một làn sóng chốt lời ngắn hạn của nhóm cổ phiếu dầu khí, phân đạm vào cuối phiên 8/3. Tuy nhiên những cổ phiếu được hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine, như với các công ty khoáng sản, chúng tôi vẫn thấy dòng tiền vào bắt đáy, tuy nhiên chúng ta nên thận trọng ở xu hướng hiện tại", ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công ty CP Đầu Tư Tài Chính LCTV, nhận định.

Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia, với các nhà đầu tư lỡ mua vào các cổ phiếu hàng hóa đã tăng nóng ở vùng đỉnh, nên tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ khi khoản đầu tư vi phạm mức giảm từ 5 - 10% so với giá vốn. Còn các nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ, bởi những nhịp điều chỉnh như thế này có thể sẽ không kéo dài, xu hướng chung của thị trường theo các dự báo sẽ đi ngang hoặc điều chỉnh tích lũy trong các phiên tới.

VN-Index “bốc hơi” hơn 25 điểmVN-Index “bốc hơi” hơn 25 điểm

VTV.vn - Áp lực bán tăng mạnh sau 14h khiến hàng loạt nhóm ngành giảm sâu, thị trường chìm trong sắc đỏ. VN-Index có thời điểm rời khỏi mốc 1.480 điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7960010090302202-auq-gnohk-naohk-gnuhc-3--8-gnum/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mùng 8/ 3 - Chứng khoán không quà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools