vĐồng tin tức tài chính 365

Một cửa hàng ở Lâm Đồng "găm" hơn 5.700 lít dầu không bán cho khách

2022-03-09 13:54

Lâm Đồng - Mặc dù đang còn 5.733 lít dầu ở dưới bồn, nhưng khi người dân tới mua thì cửa hàng xăng  dầu Trang Phước Lộc ở xã Gia Hiệp, huyện Di Linh lại không bán.

Ngày 9.3, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định. 

Đơn vị bị lập biên bản là cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc, đóng tại thôn Phú Hiệp 3, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh (thuộc Công ty TNHH Trang Phước Lộc).

Trước đó, ngày 8.3, tiếp nhận phản ánh từ người dân, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Di Linh tiến hành kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc. Thời điểm kiểm tra, có rất nhiều người dân địa phương đến cửa hàng xăng dầu này mua dầu DO 0,05S nhưng nhân viên cửa hàng lấy lý do hết dầu không bán.

Trong khi đó, các khách hàng đến đổ xăng thì cửa hàng này vẫn mở bán bình thường. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận dưới bồn còn chứa 5.733 lít dầu DO 0,05S. Đây là hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

Việc này đã vi phạm quy định tại Điểm C, Khoản 4, Điều 35 Nghị định 99/2020 của Chính phủ quy đinh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Trước đó, từ cuối tháng 2.2022 đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản trình Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng xin tạm nghỉ bán để bảo trì, sửa chữa nhưng đều bị sở này từ chối.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Lâm Đồng đã công bố đường dây nóng của Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lâm Đồng và Đội trưởng các đội Quản lý thị trường tại các cửa hàng xăng dầu để người dân kịp thời phản ánh các thông tin liên quan.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Đặng Quốc Khánh - Đội trưởng Đội quản lý Thị trường số 3 (đóng tại thành phố Bảo Lộc) - cho biết, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng liên quan đến các mặt hàng xăng dầu, đơn vị đang phối hợp cùng ngành chức năng địa phương thường xuyên kiểm tra, kiểm soát hoạt động.

Mặt khác, hiện nay, tất cả các cửa hàng xăng dầu đều công khai đường dây nóng để người dân phản ánh những bất cập liên quan. Qua đó, đơn vị đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiệm các doanh nghiệp cố tình “găm hàng”, bán nhỏ giọt để chờ Nhà nước điều chỉnh tăng giá để kiếm lời sai quy định. 

Đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được những phản ánh của người dân để kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 1.3, trước thời điểm giá xăng, dầu được điều chỉnh tăng giá, cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (thành phố Bảo Lộc) đã bán nhỏ giọt cho mỗi khách 30.000 đồng/người để chờ xăng tăng giá. Hành vi này đã bị Đội Quản lý Thị trường số 3 lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt 15 triệu đồng theo quy định.

Xem thêm: odl.7761201-hcahk-ohc-nab-gnohk-uad-til-0075-noh-mag-gnod-mal-o-gnah-auc-tom/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một cửa hàng ở Lâm Đồng "găm" hơn 5.700 lít dầu không bán cho khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools