Nhiều tài xế của hãng Be Group phản ánh rằng tài khoản của họ bị trừ tiền. Có tài khoản trừ âm 4 triệu, khiến tài xế vô cùng bức xúc.
Trước thực trạng trên, nhóm tài xế đã kéo tới trụ sở của đơn vị ở quận 2 để làm rõ lý do trừ tiền.
Nhiều tài xế kéo đến trụ sở. Ảnh: ĐT.
Anh NVC, tài xế BeFood cho biết anh bị công ty trừ tiền với lý do nghi ngờ tài xế gian lận. Theo anh C, hàng chục tài xế khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự như anh.
Theo nhóm tài xế này cho biết gần đây Be Group mới đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách và điểm thưởng cho tài xế hoàn thành cuốc xe. Mỗi đơn hàng hoàn thành, tài xế được thưởng 5.000 đồng nên nhiều người tham gia.
Theo đó, để đạt được số tiền trên thì tài xế cần phải làm theo các yêu cầu như gọi điện xác nhận đơn hàng, chụp hình đơn hàng trước và sau khi giao mới được xem là hoàn tất cuốc xe.
Điều đáng nói là tài xế cũng đã phải ứng tiền ra mua hàng cho khách. Đối với những đơn hàng khuyến mãi, Be cũng chưa hoàn tiền cho tài xế.
Be Group đã làm việc, lắng nghe và giải thích những thắc mắc cho tài xế. Ảnh: ĐT.
Đối với những đơn hàng có giá trị từ 150.000 đồng trở lên, công ty gửi thông báo tới yêu cầu tài xế giải trình trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, khi tài xế trả lời, hãng cho là không thỏa đáng, từ đó, số dư trong tài khoản lần lượt bị trừ đến nỗi âm tài khoản.
Theo các tài xế, phía Be Group cho rằng họ có gian lận và yêu cầu phải chứng minh. Ngặt một nỗi, tài xế giao từ 50-60 đơn hàng mỗi ngày thì khó có thể nhớ hết nổi.
Tài xế của hãng Be Group cho rằng trước giờ quy trình kiểm soát đơn hàng của Be rất chặt chẽ, đơn hàng do hãng phát cuốc tự động. Theo đó, tài xế không được quyền chọn lựa nên rất khó có chuyện đặt đơn hàng ảo, chiếm tiền khuyến mãi của Be.
Tiền trong tài khoản âm vì chưa được hoàn trả. Ảnh: ĐT.
Trao đổi với PLO, Be Group cho biết trước sự việc một số tài xế đến Trung tâm tiếp tài xế của Be ngày 9-3. Sau khi tiếp thu lắng nghe ý kiến của tài xế, cũng như rà soát lại các khiếu nại, phản ánh, Be Group xin được thông tin như sau:
Sau khi điều tra, Be Group đã xác định có một bộ phận tài xế đến Trung tâm tiếp tài xế của Be để phản ánh về việc bị nghi ngờ lỗi gian lận là các tài xế vi phạm các nguyên tắc hoạt động của Be trong việc tạo đơn hàng ảo và tạo chuyến đi không hợp lệ để gian lận tiền thưởng và khuyến mãi của Be. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp sau khi kiểm tra lại, Be đã xác nhận không gian lận và cam kết sẽ trả thưởng trong kỳ kế tiếp.
Về sự việc trên, Be đã tiếp thu mọi ý kiến của tài xế trên tinh thần cầu thị để kiểm tra, giải quyết. Ngay trong chiều nay, 9-3, đã không còn trường hợp tài xế nào đến công ty để phản ánh về vấn đề trên.
Theo quy trình của Be về phát hiện lỗi gian lận, với các trường hợp nghi vấn, bộ phận nghiệp vụ sẽ nhắn tin thông báo cho tài xế 3 lần và tài xế sẽ có 7 ngày để giải trình với Be thông qua liên hệ tổng đài, gửi email cho bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc đến trực tiếp Trung tâm tiếp tài xế của Be.
Tất cả các quy trình và thông báo đều đã được đăng tải công khai trên website của Be và trong quá trình đào tạo trước khi các tài xế đồng hành cùng Be.
Be luôn cố gắng tập trung nâng cao chất lượng để làm người tiêu dùng gắn bó bằng sự hài lòng. Khi quyền lợi của tài xế gắn liền với sự phát triển của Be, gắn liền với tiêu chí chất lượng thì họ cũng sẽ có những ứng xử, hành xử đúng mực, để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Be luôn luôn lấy tài xế làm gốc và hướng đến một cộng đồng tài xế chuyên nghiệp đáng được trân trọng.
Vì vậy, bên cạnh việc tạo dựng môi trường trong sạch tránh việc một bộ phận nhỏ, cá nhân tài xế ảnh hưởng đến tập thể, Be cũng sẽ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và khởi tố các trường hợp lợi dụng và chiếm dụng tài sản của doanh nghiệp.