vĐồng tin tức tài chính 365

Google tăng cường bảo mật khi quyết tâm mua lại Mandiant

2022-03-10 14:22

Giới quan sát thị trường nhận định, động thái này có thể gây ra "hiệu ứng gợn sóng" khi các đối thủ là Microsoft và Amazon cũng tăng cường nỗ lực củng cố hoạt động kinh doanh điện toán đám mây đang phát triển nhanh chóng .

Theo số liệu của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, việc chuyển sang làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch COVID-19 cũng như xung đột Nga - Ukraine đã thúc đẩy sự gia tăng đột biến của các cuộc tấn công mạng và thúc đẩy nhu cầu về phần mềm bảo mật - thị trường dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi lên 352,25 tỷ USD vào năm 2026 so với năm 2020.

Ông Jeff Pollard, nhà phân tích chính tại Forrester Research, cho biết: "Đây chỉ là sự khởi đầu của những gì chúng ta sẽ thấy về các thương vụ mua lại an ninh mạng cho tất cả các công ty điện toán đám mây lớn".

Thỏa thuận này sẽ nâng cao hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của Google, phân khúc tạo ra hơn 19 tỷ USD hàng năm, đồng thời củng cố các hoạt động bảo mật và dịch vụ tư vấn của công ty. Mandiant sẽ gia nhập bộ phận điện toán đám mây của Google, nơi đang cạnh tranh với Microsoft Azure và Amazon Web Services.

Mandiant, được thành lập vào năm 2004, chuyên về các dịch vụ tư vấn, kiểm tra an ninh mạng và ứng phó sự cố tấn công mạng. Trước đây, công ty này nằm dưới sự bảo trợ của FireEye trước khi thương hiệu đó được bán.

Apple bắt tay với Microsoft, Google và Mozilla cải thiện trình duyệt webApple bắt tay với Microsoft, Google và Mozilla cải thiện trình duyệt web

VTV.vn - Apple mới đây đã tuyên bố hợp tác với Google, Microsoft và Mozilla nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng trên các trình duyệt web của họ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15324204101302202-tnaidnam-ial-aum-mat-teyuq-ihk-tam-oab-gnouc-gnat-elgoog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Google tăng cường bảo mật khi quyết tâm mua lại Mandiant”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools