vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh: Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy

2022-03-10 14:58

Tại cảng tàu khách Cái Rồng hiện có 93 phương tiện đăng ký hoạt động vận tải khách từ đất liền tới 5 xã đảo huyện Vân Đồn và huyện Cô Tô. Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả và từng bước đầy lùi dịch Covid-19, hiện nay lượng khách qua cảng Cái Rồng đang dần tăng trở lại… Để bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Vân Đồn kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng điều kiện hoạt động, phương án cứu nạn, cứu hộ của tất cả các phương tiện…

Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra công tác đảm bảo an toàn các phương tiện vận tải hành khách


Thiếu tá Lê Hồng Hải, Phó đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Vân Đồn cho biết, Công an huyện sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tại cảng Cái Rồng như Trạm Biên phòng Cái Rồng, Cảng vụ đường thủy nội địa kiểm soát tất cả các phương tiện về chứng chỉ thuyên viên, điều kiện an toàn và kiến nghị với Cảng vụ đường thủy nội địa chỉ ký lệnh xuất bến với các phương tiện đã bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn.

Với hệ thống giao thông thủy đa dạng, tại Quảng Ninh có sự đan xen phức tạp giữa các tuyến luồng hàng hải và tuyến luồng thủy nội địa. Tới đây, khi hoạt động du lịch được khôi phục hoàn toàn, dự báo lượng người và phương tiện tham gia giao thông thủy sẽ tăng cao. Cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm gây mất an toàn, lực lượng Cảnh sát đường thủy cũng đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu các chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện sau thời gian dài không hoạt động do dịch Covid-19 trước khi đưa vào sử dụng trở lại.

Kiểm tra chứng chỉ điều khiển phương tiện của các thuyền viên

 

Theo Trung tá Lương Đức Thiện, Đội trưởng – Phòng Cảnh sát đường thủy: “Qua một số vụ việc xảy ra mất an toàn giao thông đường thủy xảy ra tại một số tỉnh, thành trong cả nước vừa qua, chúng tôi nhận thấy mấu chốt là do ý thực chấp hành của đội ngũ thuyền viên và thuyền trưởng chưa cao. Do vậy, song song với công tác kiểm tra về điều kiện an toàn, chúng tôi tăng cường tuyên truyền nhắc nhở các chủ doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện nâng cao ý thức và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp về bảo đảm an toàn”.

Sau kiểm tra, tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát đường thủy sẽ phối hợp với Công an các địa phương, thành lập các tổ công tác kiểm tra, kiên quyết đình chỉ hoạt động và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.

 

Xem thêm: 58113=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh: Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools