vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng

2022-03-11 03:40
Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng - Ảnh 1.

Người dân ùn ùn đổ xăng tối 10-3, trước ngày giá xăng điều chỉnh tăng - Ảnh: NGỌC HIỂN

Hơn 8h tối, cả 3 cây xăng dọc đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) đều xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi đổ xăng khiến các cây xăng đầy người nối đuôi nhau chờ đến lượt.

Các cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Trần Não (TP Thủ Đức)... cũng xảy ra tình trạng tương tự, nhiều người phải chờ 5-10 phút mới tới lượt đổ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ quận 7) cho biết xe phân khối lớn của anh có dung tích bình hơn 15 lít, do đó anh tranh thủ đi đổ xăng sớm, tránh "hụt" giờ "G" như các đợt trước.

Một nhân viên bán xăng tại một cây xăng ở quận 7 cho hay từ chiều đến tối ai cũng "bóp cò" mỏi tay, nhất là từ lúc sau giờ tan tầm đến 20h.

"Nghe xôn xao giá xăng tăng mạnh nên ai cũng tranh thủ đi đổ, không chỉ xe máy mà xe hơi cũng tấp vô đổ nên cây xăng lúc nào cũng kín người", nam nhân viên này cho hay.

Nhân viên một cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng nói lượng khách tới đổ tối nay đông hơn mọi khi vì "mai xăng tăng giá".

Bước ra khỏi nhóm người đông đúc tại một cây xăng trên đường Trần Não (TP Thủ Đức), ông Trần Minh Tâm (tài xế một hãng xe công nghệ) toát mồ hôi hột.

"Trước đổ 50.000 đồng đã đầy bình, giờ đổ lên tới 80.000, mai còn cao nữa. Xăng tăng nhiều anh em tài xế cũng muốn nghỉ làm, đổi nghề, mà giờ tui không biết làm gì nên đành chịu. Thôi hôm nay biết được tin mai xăng tăng nên tranh thủ đi đổ, cũng đỡ chút ít rồi", ông chia sẻ.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu tại TP.HCM cho biết thông tin giá xăng sẽ tăng mạnh theo giá thế giới khiến người dân có tâm lý đi đổ xăng trước khi giá tăng nhiều hơn. Vị này cho hay nếu không xả mạnh quỹ bình ổn, giá xăng vào kỳ điều hành ngày mai (15h ngày 11-3) sẽ tăng mạnh, chạm ngưỡng 30.000 đồng/lít hoặc có thể vượt ngưỡng này.

Hình ảnh người dân ùn ùn đổ xăng tối 10-3:

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng - Ảnh 2.

Một cây xăng ở quận 7 đông đúc khách chờ đổ - Ảnh: NGỌC HIỂN

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng - Ảnh 3.

Áp lực xăng tăng giá không chỉ đè lên các chủ phương tiện xe máy, mà những người sở hữu ôtô cũng tốn kém hơn - Ảnh: NGỌC HIỂN

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng - Ảnh 4.

Nhân viên các cửa hàng xăng dầu làm việc tất bật. Trong ảnh là nhân viên tại cửa hàng xăng dầu số 30 Petrolimex (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh) đang đổ xăng cho khách - Ảnh: BÔNG MAI

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng - Ảnh 5.

Việc xăng tăng giá cũng khiến thu nhập của các tài xế xe ôm bị sụt giảm, ảnh hưởng cả những người thường xuyên di chuyển. Ảnh ghi nhận tại một cây xăng ở quận Bình Thạnh - Ảnh: BÔNG MAI

Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng - Ảnh 6.

Cây xăng ở nhiều quận trên địa bàn TP.HCM tấp nập người tới đổ. Nhiều người dân phải chờ đến cả chục phút mới tới lượt - Ảnh: BÔNG MAI

Giá xăng dầu có thể tăng 5.000-8.000 đồng mỗi lít so với đầu năm 2022Giá xăng dầu có thể tăng 5.000-8.000 đồng mỗi lít so với đầu năm 2022

TTO - Giá xăng dầu thành phẩm trong nước trong kỳ điều hành ngày 11-3 tới đây có thể tăng 5.000 - 8.000 đồng/lít/kg tùy loại so với đầu năm 2022. Bộ Công thương kiến nghị giảm 50% thuế bảo vệ môi trường, tức 2.000 đồng/lít xăng, 1.000 đồng/lít dầu.


Xem thêm: mth.47003110201302202-gnat-aig-ol-iv-med-aun-gnax-od-id-nu-nu-nad-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân ùn ùn đi đổ xăng nửa đêm vì lo giá tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools