Hôm 9/3, Jio Health cho biết đã huy động được 20 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do nhà đầu tư chăm sóc sức khỏe Heritas Capital có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.
Các nhà đầu tư khác trong vòng này bao gồm Fuchsia Ventures, Kasikorn Bank Group và nhà đầu tư hiện tại Monk's Hills Ventures.
Nguồn vốn sẽ được sử dụng để mở rộng các phòng khám thông minh cùng hệ sinh thái đa điểm chạm trên khắp Việt Nam - thị trường chính của công ty và ở các khu vực địa lý mới cũng như hỗ trợ trong hoạt động đổi mới nền tảng công nghệ.
Ứng dụng thông minh Jio Health
"Chúng tôi có kế hoạch đầu tư vào việc mở rộng phạm vi hoạt động ở khắp Việt Nam, nâng cao năng lực y tế và kỹ thuật số, đồng thời tăng cường giá trị cốt lõi doanh nghiệp đó là "chăm sóc chất lượng, mọi lúc, mọi nơi ", Raghu Rai, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Jio Health cho biết.
Healthtech đã và đang phát triển với tốc độ chưa từng có ở Ấn Độ cũng như Đông Nam Á. Một báo cáo của McKinsey dự đoán rằng, thị trường y tế kỹ thuật số lấy người tiêu dùng làm trung tâm ở châu Á có thể tăng từ 37,4 tỷ USD vào năm 2020 lên hơn 100 tỷ USD vào năm 2025; tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 21%.
"Jio Health đang xây dựng một mô hình chăm sóc sức khỏe độc đáo với sự kết hợp của dịch vụ trực tuyến và dịch vụ tận nơi để chăm sóc bệnh nhân trong suốt hành trình chăm sóc sức khỏe người bệnh, từ chăm sóc sức khỏe đến điều trị và phục hồi sau điều trị. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Jio Health trong sứ mệnh cung cấp khả năng tiếp cận nhiều hơn với các giải pháp chăm sóc sức khỏe chất lượng, giá cả phải chăng và dịch vụ chăm sóc có quản lý cho tất cả mọi người", Chik Wai Chiew, Giám đốc điều hành Heritas Capital cho biết.
Chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng được tích hợp theo chiều dọc của Jio Health cho phép công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng, giá cả phải chăng. Bên cạnh dịch vụ chăm sóc trực tuyến, một hệ sinh thái các dịch vụ trực tiếp của Jio Health bao gồm các phòng khám thông minh, dịch vụ chăm sóc tại nhà theo yêu cầu và mạng lưới rộng khắp và ngày càng phát triển với hơn 300 hiệu thuốc mang thương hiệu Jio.
Công nghệ của Jio Health bao gồm y tế từ xa, thực hiện đơn thuốc điện tử, hồ sơ y tế kỹ thuật số và học máy để hỗ trợ quyết định lâm sàng. Điểm độc đáo trong mô hình của Jio Health là khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc. Đây là một phần của chiến lược đa kênh rộng hơn bao gồm tích hợp phòng ngừa, quản lý chăm sóc đa chuyên khoa, hỗ trợ chẩn đoán và dược phẩm để mang lại kết quả chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
(Theo entrepreneur)