vĐồng tin tức tài chính 365

Ảnh đoàn xe quân sự dài 64km của Nga được tản ra để tìm cách vào Kiev

2022-03-11 11:12
Ảnh đoàn xe quân sự dài 64km của Nga được tản ra để tìm cách vào Kiev - Ảnh 1.

Ảnh vệ tinh cho thấy một số nhóm trong đoàn xe đã được "tái định vị" trong rừng và các khu vực cây cối gần Lubyanka, Ukraine - Ảnh: MAXAR TECHNOLOGIES

Theo Hãng tin AP, một số đơn vị thiết giáp đã được nhìn thấy ở các thị trấn gần căn cứ không quân Antonov ở phía bắc thủ đô Kiev của Ukraine. 

Một số xe quân sự khác được di chuyển đến các khu vực trong rừng hoặc các khu vực có cây cối ở thị trấn Lubyanka, với các xe pháo tại vị trí sẵn sàng khai hỏa ở gần đó, theo Maxar.

Đầu tuần trước, đoàn xe quân sự của Nga đã ồ ạt kéo đến gần thủ đô Ukraine, song dường như không thể tiến thêm giữa lúc có các báo cáo về tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu. Giới chức Mỹ cho biết binh sĩ Ukraine cũng nhắm vào đoàn xe bằng các tên lửa chống tăng.

Ảnh đoàn xe quân sự dài 64km của Nga được tản ra để tìm cách vào Kiev - Ảnh 2.

Một số xe nhiên liệu của Nga tại Berestyanka, cách căn cứ Antonov khoảng 16km về phía tây - Ảnh: MAXAR TECHNOLOGIES

Theo Đài CNN, tại Berestyanka, cách căn cứ Antonov khoảng 16km về phía tây, một số xe chở nhiên liệu và theo Maxar, dường như có nhiều bệ phóng tên lửa được đặt tại một khu vực nhiều cây cối.

Ở nam Ivankiv, cuối đoàn xe dài 64km nói trên, một số xe tải và trang thiết bị vẫn được nhìn thấy trên đường.

Ảnh đoàn xe quân sự dài 64km của Nga được tản ra để tìm cách vào Kiev - Ảnh 3.

Một số xe tải và trang thiết bị quân sự vẫn ở Ivankiv, Ukraine, đoạn cuối của đoàn xe dài hơn 64km của Nga - Ảnh: MAXAR TECHNOLOGIES

Tại Hostomel, phía bắc căn cứ Antonov, các xe quân sự Nga được nhìn thấy đang đỗ trên các con đường vào khu dân cư ở thị trấn Ozera, cách Kiev khoảng 27km về phía tây bắc.

Theo ước tính của Mỹ, phía Nga đã tiến thêm được 3km trong ngày 10-3, đến gần khu vực sân bay Hostomel phía tây bắc thủ đô Kiev. Các lực lượng Nga tiếp tục di chuyển dọc theo hai đường song song bên ngoài Kiev với điểm gần nhất cách thủ đô Ukraine chỉ 40km.

Ảnh đoàn xe quân sự dài 64km của Nga được tản ra để tìm cách vào Kiev - Ảnh 4.

Các xe quân sự Nga trên các con đường ở thị trấn Ozera, cách Kiev 27km về phía tây bắc - Ảnh: MAXAR TECHNOLOGIES

Ngày 28-2, Maxar cho biết một đoàn xe dài 27km gồm nhiều loại xe quân sự của Nga tiến vào khu vực tây bắc của thủ đô Kiev, Ukraine.

Đến cuối ngày 28-2, Maxar nói đoàn xe đã dài hơn 64km, gồm hàng trăm xe bọc thép, xe tăng, pháo kéo và các phương tiện hỗ trợ hậu cần. Đoàn xe di chuyển trên tuyến đường kéo từ gần sân bay Antonov ở ngoại ô Kiev đến thị trấn Prybirsk.

Sư tử, hổ và chó, mèo hoang cũng được di tản khỏi UkraineSư tử, hổ và chó, mèo hoang cũng được di tản khỏi Ukraine

TTO - 6 con sư tử đã được di tản khỏi Ukraine và đến nơi ở mới tại Tây Ban Nha và Bỉ ngày 10-3 sau hành trình nhiều ngày trên xe tải. Cùng chuyến khởi hành từ Kiev còn có 6 con hổ, 2 con mèo hoang và 1 con chó hoang.

Xem thêm: mth.70912400111302202-veik-oav-hcac-mit-ed-ar-nat-coud-agn-auc-mk46-iad-us-nauq-ex-naod-hna/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ảnh đoàn xe quân sự dài 64km của Nga được tản ra để tìm cách vào Kiev”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools