vĐồng tin tức tài chính 365

Tái diễn tình trạng "hết xăng" trước ngày điều chỉnh giá

2022-03-11 12:00

Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 10/3, nhiều người dân đã tranh thủ đi đổ xăng trước ngày điều chỉnh giá xăng hôm nay (11/3). Tuy nhiên, một số cửa hàng treo biển hết xăng, tạm nghỉ bán.

Thanh tra Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết hệ thống doanh nghiệp xăng dầu lớn thuộc quản lý nhà nước như: Saigon Petro, Petro-limex, Satra… vẫn hoạt động bình thường, không thiếu xăng dầu.

Lực lượng chức năng thành phố đã xuống hiện trường một số cây xăng để giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm găm hàng chờ ngày điều chỉnh giá.

Tương tự, tại thủ đô Hà Nội từ chiều đến tối, thậm chí đêm qua cũng ghi nhận tình trạng người dân tranh thủ đi đổ xăng trước kỳ điều chỉnh giá xăng. Đông nhất là lúc tan tầm, tình trạng này xảy ra tại hầu hết quận nội thành. Tại các cây xăng ở quận trung tâm, có xe phải đợi tới 20 phút mới tới lượt đổ xăng.

Tái diễn tình trạng hết xăng trước ngày điều chỉnh giá - Ảnh 1.

Một số cửa hàng treo biển hết xăng.

Hôm nay, là kỳ điều hành giá xăng dầu của chu kỳ mới. Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 8/3 với RON92 là 133,8 USD một thùng, RON95 135,5 USD một thùng, tăng 18-20% so với đợt điều chỉnh trước đó.

Đặc biệt, ngày 8/3, xăng RON92 chạm mốc 150 USD một thùng, cao nhất trong 14 năm qua. Nhiều chuyên gia dự báo sau lệnh cấm nhập khẩu từ Nga của Mỹ, thị trường sẽ còn hoảng loạn đẩy giá dầu leo thang với mức giá khó đoán trước.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho rằng, hôm nay giá xăng thậm chí có thể tăng trên 3.000 đồng một lít. Nếu vừa sử dụng quỹ, vừa cho giảm thuế môi trường, giá xăng có thể chỉ tăng 900-1.000 đồng. Đây cũng sẽ là lần tăng giá thứ bảy liên tiếp và lần thứ sáu liên tục từ đầu năm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36235528011302202-aig-hnihc-ueid-yagn-court-gnax-teh-gnart-hnit-neid-iat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tái diễn tình trạng "hết xăng" trước ngày điều chỉnh giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools