vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái 9x “mộng mơ” biến câu chuyện Tây Du Ký thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng

2022-03-11 16:41

Ước vọng thoát nghèo và hành trình theo đuổi đam mê đầy vất vả nơi xứ người.

Chị Thuỷ Ngô sinh ra trong một gia đình làm nông đông anh em tại Buôn Ma Thuột, Daklak. Nguồn thu nhập ít ỏi của gia đình phụ thuộc vào công việc đi rẫy. Chính vì hoàn cảnh đó đã tiếp thêm ngọn lửa, thôi thúc chị phải cố gắng dùng tri thức để thoát khỏi cái khổ, cái nghèo.

Trong quá trình học Đại học tại Sài Gòn, chị dành 1 nửa thời gian lên giảng đường, nửa còn lại đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống. Chị làm hầu hết đủ các ngành nghề, thậm chí cả rửa bát đĩa thuê cho nhiều nhà hàng. Đến 2014, tốt nghiệp Đại học xong, chị chuyển sang làm sales để ổn định nguồn thu nhập mặc dù công việc không mấy yêu thích.

Trong một lần được mời đi ăn tại nhà hàng Quận 1, khoảnh khắc bắt gặp vẻ mặt hạnh phúc của người bạn khi được thưởng thức món ăn ưa thích cứ mãi quanh quẩn trong đầu chị. Khi về nhà, chị tự hỏi rằng: "Một món ăn làm sao có thể khiến người ta hạnh phúc như vậy?" và "Mình có thực sự đam mê đồ ăn không?". Không ngờ, khoảnh khắc ấy đã thắp lên ngọn lửa đam mê ẩm thực của chị. Vài ngày sau, chị đã có 1 quyết định táo bạo là nghỉ công việc sales hiện tại để bắt đầu thực hiện giấc mơ ẩm thực.

Nhiều tháng liền, rong ruổi hết các con phố để phỏng vấn, thế nhưng kết quả đều không như mong muốn bởi ngoài niềm đam mê, chị chưa có một chút kinh nghiệm ẩm thực nào. Các kiến thức của chị chỉ được tích lũy từ việc xem các chương trình ẩm thực.

Nhưng may mắn thay, những kiến thức đó đã giúp chị vượt qua được vòng phỏng vấn tại một nhà hàng món Âu. Sau 3 tháng làm việc chị đã học được hầu hết các kiến thức cơ bản của nền Ẩm thực Phương Tây, chị tiếp tục thay đổi nhiều nơi làm việc khác nhau với món ăn các nước trên thế giới để tích luỹ thêm kiến thức cho bản thân.

Hiện thực hóa giấc mơ thành một chuỗi nhà hàng nổi tiếng

Năm 2016, chị gặp được một người bạn – có chung niềm đam mê ẩm thực với chị, sau đó cả 2 đã quyết định thành lập Lão Concepts Holding và mở nhà hàng đầu tiên ở Thủ Đức lấy tên là Lão Trư. Nói đến lý do vì sao lại đặt tên này, chị Thủy chia sẻ: "Hồi bé chị rất thích xem phim Tây Du Ký. Mỗi nhân vật đều để lại cho chị một ấn tượng khó phai. Và Lão Trư được bắt nguồn từ cảm hứng đó. Một Trư Bát Giới phóng khoáng, ham ăn, thích tận hưởng một cuộc sống nhưng vẫn luôn có một trái tim ấm áp, giống như tính cách của chị vậy".

Chị kể thêm: "Lúc mở nhà hàng, phải nói cực kỳ vất vả và liều lĩnh. Tất cả các khoản tiền chị đều đi vay. Để tiết kiệm được tối đa chi phí, chị còn tự mình xây dựng và trang trí nhà hàng mà không cần thuê người. Có lẽ ông trời cũng thương nên Lão Trư lúc khai trương đã có một lượng khách ổn định, việc làm ăn thì ngày một thuận lợi hơn."

Tiếp nối thành công ở chi nhánh 1. Chị bắt đầu phát triển thêm các chi nhánh khác ở Quận 2, Quận 3,… Trong quá trình xây dựng chuỗi nhà hàng, chị cũng nhận ra rằng thị trường bia thủ công Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng chủ yếu đều là bia nhập khẩu từ nước ngoài. Chị nghĩ, người Việt cũng có thể làm bia thủ công ngon, chất lượng hơn, giá tốt rất nhiều. Vì vậy, chị quyết định kinh doanh thêm dòng bia thủ công để phục vụ khách hàng và rất may mắn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Mở rộng mô hình kinh doanh quán thịt nướng đường phố Lão Ngưu

Vào ngày 25/2 vừa qua, chị cho ra mắt một thương hiệu mới, lấy cảm hứng từ nhân vật Ngưu Ma Vương trong bộ phim Tây Du Ký có tên là Lão Ngưu, chuyên phục vụ đồ nướng với các món chủ đạo như: Lòng bò đi bộ, Bò bốc lửa nướng hải sản, Bò nướng Phô Mai,... Lão Ngưu mang một phong thái vô cùng "chất" với bản sắc đặc trưng của đường phố. Tạo nên một xu hướng ẩm thực mới mang đến sự gần gũi, bình dân, bình dị - nơi mà thực khách sẽ được thưởng thức những món thịt nướng tại bàn mộc mạc mà tinh tế, là đỉnh cao của ẩm thực đường phố. Mô hình Lão Ngưu được thiết kế tinh gọn và hiệu quả, mang đến trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng, là hướng đi mũi nhọn của Lão Concepts trong thời gian sắp tới.

Cô gái 9x “mộng mơ” biến câu chuyện Tây Du Ký thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng - Ảnh 1.

Chị Thuỷ Ngô và anh Nghĩa Ngô

Cô gái 9x “mộng mơ” biến câu chuyện Tây Du Ký thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng - Ảnh 2.

Hình ảnh quán Lão Ngưu

Cô gái 9x “mộng mơ” biến câu chuyện Tây Du Ký thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng - Ảnh 3.

Đông đảo thực khách ghé thăm nhà hàng Lão Ngưu

Chưa dừng lại, chị sẽ đưa Lão Concept Holding trở thành thương hiệu số 1 về Thịt nướng BBQ & Bia Thủ Công tại Sài Gòn và ước mơ vươn tới Top 5 Tập Đoàn Ẩm thực lớn nhất ở Việt Nam.

Giờ đây, khi nhìn lại quãng thời gian đã qua, chị thấy rất biết ơn và trân trọng những khó khăn trong quá khứ bởi nhờ nó mà chị mới được như bây giờ. Chị cũng tâm niệm rằng: "Điều tốt nhất luôn đến từ trái tim". Hãy làm những gì mà trái tim của bạn đang mách bảo và sống hết mình với nó, bạn sẽ sớm gặt hái được thành công.

Cô gái 9x “mộng mơ” biến câu chuyện Tây Du Ký thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng - Ảnh 4.

Trích dẫn từ chị Thủy Ngô: "Điều tốt nhất luôn đến từ trái tim"

http://tintuc.vdong.vn/03/1266750.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.57524511111302202-gneit-ion-gnah-ahn-iouhc-hnaht-yk-ud-yat-neyuhc-uac-neib-om-gnom-x9-iag-oc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái 9x “mộng mơ” biến câu chuyện Tây Du Ký thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools