vĐồng tin tức tài chính 365

Mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3: An toàn, linh hoạt, hiệu quả

2022-03-11 16:44

Ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Từ đầu tháng 1 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam, du lịch Việt Nam luôn duy trì ở mức cao, tăng từ 300 - 400% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp hội du lịch Việt Nam, việc mở cửa đón chuyên gia, thí điểm đón khách du lịch quốc tế thời gian qua cho thấy chính sách về thị thực và nhập cảnh đã có nhiều bước tiến. Thời gian cách ly giảm từ 14 ngày còn 3 ngày. Để mở cửa hoàn toàn ngành du lịch, chính sách thị thực và nhập cảnh cần tiếp tục nới lỏng là điều kiện tiên quyết.

"Trong tờ trình Chính phủ và Thủ tướng, chúng tôi nói rất rõ chúng tôi mong muốn rằng Chính phủ hãy cho phép được khai thác lại chế độ visa trước năm 2020, tức là miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho các nước khác", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, nhấn mạnh.

Mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3: An toàn, linh hoạt, hiệu quả - Ảnh 1.

Ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Cũng về đơn giản họa thủ tục, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, các cơ sở lưu trú đang rất sẵn sàng quay trở lại phục vụ khách và đang làm tốt công tác phòng dịch. Do đó, Hiệp hội đề xuất kiểm định khách sạn đơn giản, linh hoạt.

Theo Tổng cục Du lịch, 2 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch nội địa đạt khoảng 17,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch cũng tăng trên 300% so với năm trước. Điều này cho thấy việc triển khai trở lại các hoạt động du lịch, du lịch quốc tế đã rất sẵn sàng.

"Để mở lại hoạt động du lịch hiệu quả, an toàn trong thời gian tới, việc đảm bảo tuân thủ thống nhất các quy định phòng chống dịch phải được các địa phương, doanh nghiệp du lịch quán triệt triển khai và được xem là nội dung ưu tiên hàng đầu trong hoạt động du lịch", Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận định.

Cùng với việc mở cửa, các đại biểu cho rằng, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch để khách du lịch sớm biết đến Việt Nam là một điểm đến an toàn trong công tác phòng dịch.

Đón khách du lịch quốc tế: Mở nhưng vẫn siết?Đón khách du lịch quốc tế: Mở nhưng vẫn siết?

VTV.vn - Trước những phúc đáp của Bộ Y tế về "Phương án mở cửa hoạt động du lịch", cộng đồng mạng nói vui với nhau rằng, đón khách quốc tế như này thuộc kiểu mở nhưng vẫn siết.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30044824111302202-auq-ueih-taoh-hnil-naot-na-3-51-ut-et-couq-hcil-ud-auc-om/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3: An toàn, linh hoạt, hiệu quả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools