vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Nông kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh xăng dầu

2022-03-11 17:27

Đắk Nông- Trước thực trạng giá xăng dầu liên tục biến động, tăng cao, các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đang tích cực vào cuộc nhằm kiểm soát chặt chẽ theo quy định, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. 

Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bảo Lâm
Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bảo Lâm

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 258 cửa hàng kinh doanh xăng dầu được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, phân bố rộng khắp trên địa bàn 71 xã, phường, thị trấn của 8 huyện, thành phố. Trong đó, có 40 cửa hàng xăng dầu thuộc doanh nghiệp Nhà nước.

Những ngày này, các cán bộ quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nhằm tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Văn Trãi, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Quản lý thị trường Đắk Nông cho biết, qua kiểm tra thực tế 8 huyện, thành phố trên địa bàn cho thấy, trước khi xăng dầu có đợt tăng giá mới, nhu cầu người dân mua xăng dầu về sử dụng có tăng cao hơn trước đây. 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông kiểm tra thực tế bồn chứa xăng dầu ở các đơn vị kinh doanh. Ảnh: Bảo Lâm
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông kiểm tra thực tế bồn chứa xăng dầu ở các đơn vị kinh doanh. Ảnh: Bảo Lâm

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không có tình trạng người dân đổ dồn, chen chúc, xếp hàng để mua xăng dầu về tích trữ sử dụng. 

Theo ông Trãi, do nhu cầu người dân sử dụng tăng cao nên đã có 6 cửa hàng hết xăng dầu, phải ngừng hoạt động. Khi có thông tin một số cửa hàng tạm dừng kinh doanh đơn vị đã lập tức tổ chức kiểm tra nhưng không phát hiện có cây xăng nào găm hàng để trục lợi. 

"Với vai trò chức trách nhiệm vụ được giao, Cục Quản lý thị trường Đắk Nông đang tích cực bám sát địa bàn nhằm kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Qua đó, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng" - ông Trãi khẳng định.

Xem thêm: odl.9442201-uad-gnax-hnaod-hnik-gnod-taoh-tahc-taos-meik-gnon-kad/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Nông kiểm soát chặt hoạt động kinh doanh xăng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools