Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa có văn bản chỉ đạo việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người mắc COVID-19 (F0) trên địa bàn TP.
Văn bản nêu rõ hiện số ca mắc trên địa bàn tăng cao, có nhiều F0 cần cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH để cung cấp cho cơ quan nơi công tác. Hiện đã có hiện tượng ùn tắc, khó khăn trong việc cấp giấy tại các Trạm Y tế.
Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện cho người dân, giảm thiểu thủ tục hành chỉnh, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với BHXH, Sở TT&TT Hà Nội và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn chỉ đạo các cơ sở y tế, đơn vị liên quan thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho người nhiễm COVID-19 đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, tránh gây phiên hà cho người dân.
Trạm Y tế Yên Sở (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm thủ tục cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người mắc COVID-19 (F0) trên địa bàn phường.
Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế, BHXH TP triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH đối với người nhiễm COVID-19.
BHXH TP chỉ đạo BHXH các quận, huyện, thị xã tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động điều trị bệnh COVID-19 kịp thời, thuận lợi, đúng quy định. Hỗ trợ các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện cấp và đẩy dữ liệu cấp giấy chứng nhận lên hệ thống thông tin giám định của ngành BHXH Việt Nam.
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế trong việc triển khai thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đối với người nhiễm COVID-19.
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các nội dung trên trước ngày 15-3.