vĐồng tin tức tài chính 365

Lỗi nhiều hơn... sút trên sân Pleiku

2022-03-12 03:40
Lỗi nhiều hơn... sút trên sân Pleiku - Ảnh 1.

Niềm vui không trọn vẹn của Công Phượng (10) - Ảnh: ANH TIẾN

Sự có mặt của HLV Park Hang Seo trong quá trình đi tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, trở thành chất xúc tác giúp cầu thủ hai đội thi đấu năng nổ hơn. Nhưng điều đó không cứu vãn cho trận cầu khá nghèo nàn về khía cạnh chuyên môn, song lại quá thừa những pha va chạm.

Kỷ lục về phạm lỗi

Lần đầu tiên trong một trận đấu ở V-League, trọng tài đã cắt còi tới 44 lần bởi những pha phạm lỗi của chủ nhà lẫn đội khách. Trong đó, Hoàng Anh Gia Lai lập "kỷ lục" ngược với 26 tình huống phạm lỗi!

Lối đá kỹ thuật, hoa mỹ từng một thời làm say đắm lòng người hâm mộ của đội bóng phố núi đã mất dạng. Thay vào đó là lối chơi xù xì, liên tục làm gián đoạn trận đấu bởi những pha phạm lỗi nguy hiểm với đối thủ.

Lỗi nhiều hơn... sút trên sân Pleiku - Ảnh 2.

Trận đấu có tới 44 lần gián đoạn bởi sự phạm lỗi 12 của cầu thủ đôi bên - Ảnh: ANH TIÉN

Đội khách Viettel cũng không kém khi có tới 14/18 lần phạm lỗi như vậy.

Trọng tài Nguyễn Minh Hải - vừa được công nhận đẳng cấp FIFA mùa này - thổi phạt dứt khoát. Tuy nhiên, trọng tài này cũng có nhiều tình huống lạm dụng tiếng còi, gây ức chế cho cầu thủ đôi bên. Với 44 lần phạm lỗi của đôi bên, trận đấu thật sự nát vụn khi bị dừng liên tục, với bình quân hơn 2 phút/lần.

Nỗ lực bất thành của Công Phượng

Trong bốn vòng đấu đã qua, có lẽ đây là trận mà Công Phượng trình diện trước người hâm mộ với một lối chơi khác hẳn. Anh chịu khó di chuyển khắp nơi trong vai trò tiền vệ tự do, kể cả lui về hỗ trợ phòng ngự, và cũng ít rê dắt bóng hơn.

Một khi Công Phượng chịu chơi bóng đơn giản, quyết đoán thì Hoàng Anh Gia Lai được hưởng lợi. Và điều này cũng giúp Công Phượng tỏa sáng. Đó là cú sút xa đầy quyết đoán mở tỉ số 1-0. Thủ môn Nguyên Mạnh dù rướn người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Hơn 20 phút sau, khi tỉ số đang là 1-1, Công Phượng nhận trách nhiệm đá phạt đền. Một lần nữa, sự quyết đoán, pha lẫn chút lì lợm về tâm lý, đã giúp anh làm bàn với cú sút 11m kiểu panelka. Một lần nữa, Nguyên Mạnh đành bất lực.

Thế nhưng ngần ấy khoảnh khắc làm nên chuyện không thể giúp Công Phượng khỏa lấp cho sai lầm của các trung vệ đội nhà. Hữu Tuấn và Kim Dong Su "ngửi khói" sau pha đột phá táo bạo của Geovane. Lưới của đội chủ nhà bị xé rách ở phút 9 bởi pha kết thúc đẹp mắt của Geovane (1-1).

Lỗi nhiều hơn... sút trên sân Pleiku - Ảnh 3.

Khoảnh khắc bay bổng của Hoàng Minh (17) khi gỡ hòa 2-2 cho Viettel - Ảnh: ANH TIẾN

Kim Dong Su-Hữu Tuấn và Mauricio giữ cự ly khá xa nhau, do vậy không một ai có thể can thiệp được cú tỉa bóng từ xa vào khe hở của ba trung vệ chủ nhà. Hoàng Minh thoát xuống thật nhanh, dễ dàng đánh bại thủ môn Tuấn Linh để gỡ hòa 2-2, mang về cho Viettel 1 điểm quý giá.

Cuộc đối đầu giữa hai trong số rất ít đội bóng nổi tiếng về kỹ thuật, không có nhiều điều để nói về chuyên môn. Dù đây là trận cầu cởi mở nhưng không sao tin được khi suốt cả trận, Hoàng Anh Gia Lai chỉ tung ra được 3 cú sút và đều ở hiệp 1. Viettel kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng cũng chỉ có 7 pha dứt điểm.

Không bán vé trận Hoàng Anh Gia Lai - Viettel ngày 11-3Không bán vé trận Hoàng Anh Gia Lai - Viettel ngày 11-3

TTO - Quyết định này vừa được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Gia Lai gởi đến CLB Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 8-3. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp, người hâm mộ phố núi không được vào sân cổ vũ đội nhà.

Xem thêm: mth.8705329111302202-ukielp-nas-nert-tus-noh-ueihn-iol/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lỗi nhiều hơn... sút trên sân Pleiku”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools